กรณีนักเรียนหญิง อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนชื่อดังใน จ.เพชรบูรณ์ ถูกนักเรียนชายรุ่นน้องชั้นมัธยมศึกษาอายุ 15 ปี บุกขึ้นมาที่หอกักตัวเด็กหญิงที่ติดโควิดภายในโรงเรียน แล้วบังคับข่มขืนต่อหน้าเพื่อนนักเรียนกว่า 30 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ทางโรงเรียนขอให้ปิดข่าวและบังคับให้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสมยอมของเด็กนักเรียน เนื่องจากกลัวจะเสียชื่อเสียง จึงร้องกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. จนต่อมา รมว.ศึกษาธิการ สั่งย้ายด่วน ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงถึงความคืบหน้ากรณีทีมสหวิชาชีพ ทำการสอบเด็กสาวผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักเรียน ระดับชั้นมัธยมของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 ถูกเด็กนักเรียนชายในโรงเรียนเดียวกัน ก่อเหตุลงมือข่มขืน เหตุเกิดภายในห้องพักกักตัวผู้ติดโควิดของโรงเรียน โดยเหตุการณ์เกิดขั้นเมื่อวันที่ 24 ส.ค. เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับผลทางคดี ในพื้นที่ทำไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ได้ออกมาแถลงเนื่องจากมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้ครูถูกมองว่า ปล่อยปละละเลยไม่ได้ดูแลเด็ก จากการตรวจสอบทราบว่า สถานที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงเรียน ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องกักตัวผู้ป่วยโควิด อยู่บนชั้นบน ครูอยู่ชั้นล่างของอาคาร คือถ้าครูมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยก็จะถูกดำเนินคดี ส่วนเรื่องการสอบสวนจะเร่งรัดผลการสอบสวน และจะขออนุมัติต่อศาลเพื่อสืบพยานล่วงหน้า

ในส่วนตำรวจได้ดำเนินการไปอย่างครบถ้วน ภายใน 2-3 สัปดาห์ น่าจะดำเนินการต่อไปยังทางพนักงานอัยการ ส่วนเด็กนั้นได้กลับไปอยู่ที่บ้าน ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม 3 เยาวชน คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นายบี อายุ 16 ปี และ นายซี อายุ 13 ปี โดยทั้ง 3 ถูกดำเนินคดีในข้อหา กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่ถึง 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

“ปวีณา”บุกรร.หลังแม่เข้าร้องเรียนลูกสาว ถูกกลุ่มนร.ชายบุกขืนใจในหอพัก

ส่วนนายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ที่ถูกแจ้งความก่อเหตุลงมือข่มขืนสาววัย 16 ปีนั้น ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยเยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา และถูกควบคุมตัวยังสถานพินิจ เด็กและเยาวชน และมีผู้ต้องหาบางรายได้ยื่นขอประกันตัวไปแล้ว.