จากกรณีชาวโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพบุคลากรแพทย์ ถือป้ายขอบคุณ “โจ ไบเดน” ประธานาธิบดีสหรัฐฯระหว่างการได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โดยนพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกหนังสือเรื่อง ด่วนที่สุด ลงวันที่ 13 ส.ค.2564 เรื่อง ตรวจสอบข้อมูลผู้รับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ถึง ผอ.รพ.ชัยภูมิ, ผอ.รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ และผอ.รพ.ชุมชนทุกแห่งและสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ ระบุว่า

ตามที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้รับการสนับสนุน วัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ทั้งภาครัฐทุกสังกัด, ภาคเอกชน ซึ่งเป็นการปกป้องระบบสุขภาพและปกป้องชีวิตของผู้ให้บริการ (เป็นวัคซีนบริจาคแบบเฉพาะเจาะจงจากสหรัฐอเมริกา) แต่อย่างไรก็ตามยังมีบุคลากรที่เกี่ยวข้องอีกหลายส่วนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน (เช่นหน่วยกู้ภัย EMS, นักศึกษา) และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้กระทั่งเข็มที่ 1 นั้น ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขยังมีอีกบางส่วนที่ลงชื่อภายหลังกำลังรอจัดสรรเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข

ในการนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ จึงขอให้ท่านกำกับ/ตรวจสอบการให้วัคซีนไฟเซอร์ (Prizer) เข็ม 3 อย่างเข้มงวด โดยฉีดวัคซีนให้สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้าตามรายชื่อที่แจ้งเท่านั้น และขอความร่วมมือบุคลากรในหน่วยงานหยุดโพสต์ชื่นชมยินดีใน Social Media และขอให้ลบโพสต์ที่แสดงออกไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา