เมื่อวันที่ 17 ต.ค. มีรายงานว่า พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่ออน พ.ต.ท.วิทยา ใจคำ สว.สส.สภ.แม่ออน พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมจับกุมตัว MR.SAI MAUNG LAKE สัญชาติเมียนมา โดยจับกุมได้ขณะกำลังเข้าพิธีแต่งงานที่ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาค ภายในม่อนกุเวร อุทยานมหาราชท้าวเวสสุวรรณ จันทมงคลสถาน จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคบริเวณมณฑปท้าวเวสสุวรรณ ได้เงินสดไปประมาณ 5,000-6,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายคือ MR.SAI MAUNG LAKE เป็นอดีตลูกจ้างม่อนกุเวร ซึ่งกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานที่ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปจับกุมตัวคางานแต่งงาน พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เงินสดจำนวน 3,240 บาท และชุดเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับเจ้าสาวเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อดีตตนเคยเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ กองทัพรัฐฉาน ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังปลดประจำการ จึงลอบเข้ามาหาทำงานที่ประเทศไทย และพบรักกับสาวชาติเดียวกัน โดยตกลงว่าจะแต่งงาน แต่ต้องใช้เงินในการจัดงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่มีเงิน จึงเห็นว่าม่อนกุเวร ที่ตนเคยทำงานอยู่นั้น มีเงินในตู้บริจาคจำนวนมาก จึงขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปลักเอาตู้บริจาคแล้วขโมยเงินมาขอสาวจัดงานแต่งงาน

ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และทำให้เสียทรัพย์” คุมตัวส่งดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป.