ปาร์ค ฮัง ซอ โค้ชชาวเกาหลีใต้ ของทีมชาติเวียดนาม จะอำลาทีมดาวทอง หลังศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022” จากการประกาศของ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ “วีเอฟเอฟ”

สัญญาฉบับปัจจุบันของ อาจารย์ปาร์ค วัย 65 ปี จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ม.ค.66 ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจบศึกชิงแชมป์อาเซียน พอดี

วันนี้ (17 ต.ค.) วีเอฟเอฟ ประกาศยืนยันว่า ปาร์ค ฮัง ซอ จะอำลาทีมชาติเวียดนาม แน่นอน ในแถลงการณ์ระบุคำสัมภาษณ์ของเขา ระบุว่า

“ผมจะจดจำความทรงจำในการเดินทางตลอด 5 ปีที่ผ่านมา กับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามตลอดไป ในฐานะโค้ชทีมชาติและชุด 23 ปี ผมมุ่งมั่นในทุกๆ ทัวร์นาเมนต์ ไม่ว่าผลการแข่งขันเป็นอย่างไร” ฮัง ซอ กล่าว พร้อมยกว่า เขาได้รับการสนับสนุนอย่างดี จากนักเตะ, ผู้บริหาร, สตาฟฟ์โค้ช รวมถึงแฟนบอลเวียดนาม ซึ่งจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ปาร์ค กล่าวด้วยว่า ตนรับรู้ได้ถึงความรักและแรงสนับสนุนที่มีให้ตลอดช่วงเวลาที่ผมอยู่ในเวียดนาม แม้จะลงจากตำแหน่งไปแล้ว ก็จะทำงานหนักต่อไปเพื่อตอบแทนแรงสนับสนุน ตอนได้รับการแต่งตั้งในปี 2017 ความตั้งใจคือการเป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ของเวียดนามกับเกาหลีใต้ในทุกๆ แง่มุมของชีวิต รวมทั้งฟุตบอล และจะทำหน้าที่นั้นต่อไป และจะยังมีส่วนสำคัญและทำให้ความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ

ปาร์ค ฮัง ซอ คุมทีมชาติเวียดนาม เมื่อปี 2017 นำทีมดาวทอง ประสบความสำเร็จยอดเยี่ยมแชมป์อาเซียน คัพ 2018, เหรียญทองซีเกมส์ 2019 และ 2021, เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชี่ยน คัพ 2019, เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, ได้รองแชมป์ฟุตบอล 23 ปีเอเชีย 2018