เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอจากเหตุการณ์ที่มีชายชาวต่างชาติขับรถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-9999 กรุงเทพมหานคร ทำร้ายร่างกายชายไทยที่ขี่รถ จยย.มากับภรรยา ทั้งเตะและต่อยชายไทยจนล้มหัวฟาดพื้นสลบ อาการสาหัสเลือดคั่งในสมอง หลังภรรยาเอ่ยปากชมว่า “รถสวยจังเลยเมื่อไหร่เราจะมีแบบนี้บ้าง” ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมดำเนินคดีในข้อกล่าวหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และโทษปรับความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ห้ามใช้รถป้ายแดงตอนกลางคืน” โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนเส้นลงหาดเฉวง หน้าร้านหมูกระทะ หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดในช่วงเช้าของวันนี้ ร.ต.อ.ศิรชัช กามูณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อผุด ได้คุมตัว นายบูเกยา วินเซนต์ เรย์มอนด์ อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ก่อเหตุชก และ นายวินเซนต์ จูเลียน เจอราร์ด เรเน่ อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส คนขับรถ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย ในข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ขณะเดียวกัน นางลักคณา สาเหล่า อายุ 47 ปี ภรรยาผู้บาดเจ็บ ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน

ร.ต.อ.ศิรชัช เปิดเผยว่า วันนี้ศาลจังหวัดเกาะสมุยไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ส่วนขณะก่อเหตุผู้ต้องหามีอาการเมาสุราหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ เนื่องจากขณะจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง ผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดมากกว่า 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมสำนวนเสนออัยการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบประวัติ นายบูเกยา วินเซนต์ เรย์มอนด์ ผู้ก่อเหตุชก พบว่า ถือวีซ่านักท่องเที่ยว มีอายุ 30 วัน เดินทางจากเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี เข้าทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 วีซ่าครบกำหนด 18 ต.ค. 65 แจ้งพำนักอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ นายวินเซนต์ จูเลียน เจอราร์ด เรเน่ อายุ 28 ปี ที่ถือวีซ่าครอบครัวคนไทย (ภรรยาคนไทย) มีอายุวีซ่า 1 ปี จะครบกำหนดวันที่ 26 ส.ค. 66 โดยพำนักกับครอบครัวอยู่ที่ อ.หัวหิน โดยมีประวัติเดินทางเข้าออกประเทศไทย 28 ครั้ง เข้ามาล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65

สุดกร่าง! 2หนุ่มต่างชาติขับปอร์เช่ ไล่ตามชกชายไทยล้มกลางถนน เลือดคั่งในสมอง

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65 โดยมีครอบครัวนายวินเซนต์ ภรรยาและลูกมาด้วย แต่ภรรยาและลูกเดินทางกลับไปก่อน กระทั่งมาก่อเหตุ เมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค. 65 โดยตำรวจจะเสนอเพิกถอนวีซ่าและขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศทั้ง 2 คน

“อย่างไรก็ตาม จะเสนอให้พนักงานสืบสวน ตม.สืบสวนว่า ทั้ง 2 คนเข้ามาทำธุรกิจอะไรในประเทศไทย เนื่องจากส่วนใหญ่มีที่พักอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะนายวินเซนต์ มีประวัติไปต่อวีซ่าที่ จ.นครนายก เป็นที่น่าแปลกใจ” พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าว.