เมื่อวันที่ 16 ต.ค.โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปชายชาวต่างชาติสองคนขับรถหรู ลงมาชกต่อยคนไทยจนล้มหัวฟาดพื้นถนนหมดสติ โดยเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้”ได้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ออกไป ได้มีคำถามว่าทำไมชาวต่างชาติ ถึงได้มีนิสัยก้าวร้าวอันธพาล แถมยังจอดรถขวางถนนสายลงหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ต.ค. เวลาประมาณ 21.40 น.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิช รอง ผกก.สืบสวน เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นชายชาวต่างชาติทั้งสองคนมาดำเนินคดี จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างชาติ  2 คน ทราบชื่อต่อมารายแรกคือ นายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส และนายเวงซอง ยูลิออง เกราด เรเน่ อายุ 28 ปี สัญชาติฝรั่งเศส

โดยทั้งคู่ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-9999 กรุงเทพมหานคร มาจอดบริเวณหน้าที่เกิดเหตุ จากนั้นนายบูเกย่า เวงซอง เรมอง โยเซฟ ได้ลงจากรถเข้าหานายสมควร สงค์คต และได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ขับรถหนีไป ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ต่างส่งเสียงร้องให้ชายชาวต่างชาติหยุดพฤติกรรมป่าเถื่อนดังกล่าว

ขณะที่นายสมควร  ถูกชกเข้าใบหน้าจนหงายล้มหัวฟาดกับพื้นถนนอย่างแรงทำให้เลือดออกปาก ผู้เห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งรถฉุกเฉินโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ให้มารับตัวไปรักษา ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เนื่องจากนายสมควร อาการสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง พร้อมตั้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ

จากการสอบถามนางลักคณา สาเหล่า อายุ 47 ปี  ภรรยาของนายสมควร ให้การว่า หลังเลิกงานสามีได้ขี่จยย.มารับ โดยตนเองทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลสมุย ระหว่างที่ตนซ้อนท้ายจยย.สามี ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ ปอร์เช่ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก-9999 กรุงเทพมหานคร ขับผ่าน ตนจึงบอกกับสามีว่า “รถสวยจังเลยเมื่อไหร่เราจะมีแบบนี้บ้าง” จากนั้นได้ขี่รถออกจากหน้าศูนย์การค้า โดยขับตามหลังรถของผู้ก่อเหตุ ระหว่างนั้นสามีของตนเองได้ขับรถแซงเพื่อกลับบ้านไปกินข้าว

แต่เมื่อแซงแล้วรถคันดังกล่าวได้ขับมาจี้ท้ายรถพร้อมบีบแตรเสียงดัง ทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัว จึงให้สามีจอดรถหน้าร้านวาสนาหมูกระทะ หมู่ 2 ต.บ่อผุด เพราะเห็นเป็นชาวต่างชาติ ตนคิดว่าทั้งสองคงจะหลงทาง จึงเดินเข้าไปถามเป็นภาษาอังกฤษว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย แต่ชายคนที่นั่งข้างคนขับได้เปิดประตูลงจากรถแล้วเดินเข้าไปชกต่อยกับสามีตัวเอง ทำให้ตกใจอย่างมากทำอะไรไม่ถูก แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยห้าม แต่สามีตนเองก็ถูกชกเข้าใบหน้า จนทำให้หงายหลังล้มหัวฟาดพื้นเลือดออกปาก จากนั้นชายชาวต่างชาติทั้งสองคนได้ขับรถหลบหนีย้อนกลับทางเดิมซึ่งขณะนี้สามีได้อยู่ในห้องผ่าตัดสมอง เนื่องจากมีอาการเลือดคั่งในสมอง แพทย์และตนเองเรียกไม่มีการตอบสนองแต่อย่างใด นางลักคณา ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับกุมชาวต่างชาติสองคนได้อย่างรวดเร็ว