เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่สังคมบนโลกออนไลน์แห่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยตามจุดกรุงเทพฯ โดยครั้งนี้ได้ลงพื้นที่จตุจักรเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุโต้วาทะเดือด ระหว่างพ่อค้าแม่ค้าบุกชี้หน้าชัชชาติ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิปลง TikTok ซึ่งเธอได้ถ่ายวิดีโอขณะผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ได้ลงพื้นที่ปกติ แต่จู่ๆ มีเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมตัวเดินเข้าหาชัชชาติ พร้อมถกถามปัญหาทั้งเรื่องที่จอดและตลาดซบเซาลง ซึ่งมีชายสวมใส่เสื้อสีน้ำเงิน เป็นเจ้าหน้าที่จิตอาสาตลาดนัดจตุจักร ได้โต้วาทะเดือดใส่ชัชชาติว่า “ต้องการที่จอดรถเพิ่ม หัวใจของตลาดคือที่จอดรถ” พร้อมถามชัชชาติต่ออีกว่า “เคยสำรวจไหม คนส่วนใหญ่ไปจตุจักรยังไง แล้วตอนนี้ความหวังอยู่ที่ท่านคนเดียว ท่านรู้กฎหมายไหมว่าทุกตลาดต้องมีที่จอดรถ แล้วตอนนี้ท่านเหมือนไม่ทำอะไรเลยเหรอ” ต่อมาชัชชาติก็ตอบโต้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มน้อมรับในสิ่งที่ประชาชนกล่าว

แต่ไม่ทันใด ก็มีคุณลุงสวมใส่เสื้อสีดำพูดแทรกขึ้นมาพร้อมกับตบไหล่ผู้ว่าฯ เบาๆ โดยเขากล่าวว่า “ท่านรู้ไหมตอนนี้ทำไมจตุจักรถึงซบเซาลง ทุกวันนี้ตลาดเงียบมาก ไม่เหมือนผู้ว่าฯ คนก่อนๆ ที่สร้างตลาดมาดี ทุกวันนี้คนมาเที่ยวกรุงเทพฯ เขาไปในห้างกันหมดแล้ว ท่านก็ลองคิดเอา” ทั้งนี้ก็ยังมีกลุ่มแม่ค้าเข้ามาพูดกับชัชชาติอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เรียกร้องอยากให้เพิ่มที่จอดรถ เนื่องจากที่จอดไม่เพียงพอและพวกเขาเดือดร้อนที่จะต้องเอารถไปจอดที่อื่น หนำซ้ำที่จอดคิดราคาเป็นชั่วโมงที่แพง พร้อมขอแนวทางการแก้ไขที่อยากให้ตลาดนัดจตุจักรกับมาคึกคัก…

คลิกเพื่อดูคลิป