ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวดราม่าของดาราดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ตัดสินใจเปิดโครงการว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อหาเงินซื้ออุปกรณ์การแพทย์และช่วยเหลือโรงพยาบาลไทยและลาว ซึ่งหลังจากมีการประชาสัมพันธ์โครงการไป หลายคนก็มีความคิดเห็นต่างมุมมองกัน ทั้งอนุโมทนาบุญด้วย ขอช่วยเหลือด้วย และต่อว่าจะพาคนอื่นไปเสี่ยงอันตรายด้วยไหม เป็นต้น

ล่าสุดหนุ่มโตโน่ไม่ได้สนใจดราม่า แต่กลับตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อเตรียมว่ายน้ำแล้ว โดยล่าสุดหนุ่มโตโน่อัพเดทความพร้อมผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีการเขียนข้อความว่า “ฝึกในอุโมงค์น้ำ ผ่านไปแล้วนะครับ กับการว่ายต้านกับกระแสน้ำ เราทำได้สูงสุดที่ 1.30 เมตร/วินาที ทำได้ดีกว่าครั้ง One Man & The Sea นะครับ ตอนนั้นทำได้ที่ 1.10 m/s แม่น้ำโขงครั้งนี้ ตั้งใจว่าจะใช้ท่ากบให้มากขึ้น เพื่อการมองเห็นสถานการณ์ต่างๆ ในน้ำ ได้ชัดเจนขึ้น เหลือเวลาอีก 5 วัน กับยอดบริจาคที่ทะลุไป 5 ล้านกว่าบาทแล้ว จากวันนี้ไป ผมไม่อยากจะรับรู้ยอดแล้วจนกว่าจะถึงวันว่ายถึงฝั่งไทย ไม่ต้องส่งมาบอกผมนะครับ ผมจะโฟกัสที่การซ้อม และการว่ายจริงแล้ว มันตื่นเต้นมากขึ้นทุกวันเลยครับ เรียนตามตรง ในวันที่ 22 ตุลาคม ทุกคนสามารถติดตามการว่ายครั้งนี้ได้ทั้งวันเลยนะครับ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทางเพจ FB : เก็บรักษ์”

หลังจากมีการอัพเดทไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้อย่างมากมายและขอให้อย่าท้อสู้ๆ บ้างก็บอกว่าทำไมฝึกไม่โหดเลย เอาโหดกว่านี้ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mootono29