เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่หลายคนสงสัยมาตลอด เวลาไปเที่ยวแล้วมักจะเห็นเจ้าอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายเก้าอี้พับ ขึงด้วยเข็มขัดเป็นช่อง ๆ อยู่ตามโรงแรม หรือตามที่พักต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่าต้องมีคนแอบใช้งานผิด เพราะมีบางคนที่ไม่รู้ นึกว่าเป็นที่ตากผ้าซะงั้น

ในประเด็นดังกล่าว ทางเพจเฟซบุ๊ก @ผู้บริโภค ก็ได้พูดถึงวิธีใช้เจ้าเก้าอี้ตัวนี้ด้วยเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า ‘หยิบยกคำถามจาก #ผู้บริโภค มาสักหน่อยกับสิ่งนี้ที่พี่งัวเชื่อว่าน่าจะคุ้นตากันเป็นอย่างดี บางคนก็รู้แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร รู้แต่ว่ามันพับได้อ่ะ ซึ่งที่เห็นอยู่นี้คือชั้นวางกระเป๋าเดินทาง เวลาเราเข้าพักก็สามารถยกเอากระเป๋าวางตรงนี้ได้เลย

ซึ่งประโยชน์ของมันคือ ทำให้เราไม่ต้องก้มเปิดกระเป๋า ขอแค่เอาวางแล้วก็เปิดได้เลย ซึ่งตรงนี้สะดวกมาก ๆ
แต่บางคนก็เอาวางถาดอาหารก็ได้ หรือแม้แต่ตากผ้าก็ตากกับสิ่งนี้ก็ได้ เห็นหน้าตาแบบนี้ประโยชน์ไม่น้อยนะ ยอมรับตรง ๆ เลย พี่งัวชอบเอามาตากผ้าเช็ดตัว แล้วคนอื่น ๆ ล่ะ ชอบใช้สิ่งนี้ทำอะไร?’

สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว เรียกว่า เก้าอี้วางกระเป๋าสัมภาระ หรือ แร็ควางกระเป๋าสัมภาระ สามารถใช้งานได้สารพัดประโยชน์ แต่จริง ๆ แล้วหลัก ๆ เลยคือ ใช้วางกระเป๋าเดินทาง สามารถหยิบจับเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องก้มไปถึงพื้น หรือวางกระเป๋า notebook ก็ได้เช่นกัน และที่สำคัญไม่ต้องเอากระเป๋า (ที่ล้อไปลากพื้นเลอะมา) ​ไปวางบนเตียง สามารถวางที่เก้าอี้วางกระเป๋าสัมภาระได้เลย…

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ผู้บริโภค