เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ต.ค. พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ร่มเกล้า ร่วมกับ พ.ต.ท.เจริญ สอนจันเกตุ รอง ผกก.สส.สน.ร่มเกล้า พ.ต.ท.อัครพล ถิรพงศานุรักษ์ ร.ต.อ.บุญณรงค์ คล้ายสง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ร่มเกล้า ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ธิดารัตน์ หรือบี นิติลาภ อายุ 34 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 0.15 กรัม อุปกรณ์เสพยาไอซ์จำนวน 1 ชุด ไฟแช็ก 1 กระบอก และกระเป๋าสะพายผ้าลายขาว-แดง 1 ใบ โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนเคหะร่มเกล้า หน้าสวน 60 พรรษา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 18 ต.ค. ศูนย์วิทยุ สน.ร่มเกล้า รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 102/112 ซอยเคหะร่มเกล้า 6 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีสภาพถูกไฟไหม้เป็นจำนวนมาก

จากการสอบสวนพยานบริเวณที่เกิดเหตุ ระบุผู้ก่อเหตุคือ น.ส.บี ทราบชื่อภายหลัง น.ส.ธิดารัตน์ นิติลาภ ซึ่งเคยคบหากับเจ้าของบ้าน และก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง น.ส.บี ได้มีปากเสียงกับเจ้าของบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. เห็น น.ส.บี ปีนหลังคาบ้านเข้าไปทางด้านหน้า พร้อมในมือถือขวดน้ำมันพืชไป 1 ขวด หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที พบว่าได้มีกลุ่มควันออกมาจากบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

หลังได้รับข้อมูลเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกระจายลงลงพื้นที่ทำการสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า น.ส.บี ได้ปรากฏตัวอยู่ที่หน้าสวน 60 พรรษา แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบและควบคุมตัว น.ส.บี มาสอบสวนที่ สน.ร่มเกล้า และจากการตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนัก 0.15 กรัม และอุปกรณ์เสพยาไอซ์ 1 ชุด อยู่ในกระเป๋า และเบื้องต้น พบผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง

โดย น.ส.บี ยอมรับว่า เป็นคนเผาบ้านหลังดังกล่าวจริง เนื่องจากน้อยใจเจ้าของบ้านที่คบหากันไม่ยอมให้เข้าบ้าน และกลัวจะไปมีหญิงอื่น จึงได้ไปซื้อน้ำมันพืชมา 1 ขวด แล้วปีนเข้าไปในบ้านเพื่อเสพยาไอซ์ แล้วจุดไฟเผาที่นอน จากนั้นได้ปีนกลับออกมาแล้วหนี ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ โรงเรือนที่คนอยู่อาศัย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ร่มเกล้า ดำเนินคดีตามก็หมายต่อไป.