เรียกได้รูดม่านเปิดการแข่งขันแล้วกับรอบการประกวดที่แฟนนางงามรอคอยของเวที “Miss Grand International 2022” ในรอบชุดประจำชาติ ที่ล่าสุดสาวงามทั้ง 68 ประเทศทั่วโลก ต่างพากันพรีเซ็นต์ชุดประเทศของตัวเอง ที่ความสวยล้ำ ดีไซน์เริ่ด แบบไม่มีใครยอมใคร พร้อมทั้งได้แสดงศักยภาพอันโดดเด่น เน้นถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ความงดงามและประณีต ของแต่ละประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

โดย 68 สาวงามได้โชว์ชุดประจำชาติฝีมือดีไซเนอร์จากทั่วโลก ออกสู่สายตาผู้ชมที่กำลังรับชมภายในฮอลล์และแฟนนางงามที่กำลังรับชมผ่านทางออนไลน์ทั่วโลก งานนี้ทำเอาสร้างความหนักใจไม่น้อย เพราะทุกชุดสวยและมีเอกลักษณ์ การตัดเย็บที่ต้องเป็นยอดฝีมือเท่านั้น จึงจะสร้างสรรค์ออกมาได้ รวมถึงการนำเสนอชนิดเกินร้อยของผู้เข้าประกวดหลายชุดใหญ่ อลังการเต็มเวที บางชุดหนักจนต้องขอให้ทีมงานช่วยแต่งตัว

ฟากมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ออกมาในชุด HANUMAN THAI BOXING (หนุมาน ไทยบ็อกซิ่ง) ออกแบบและตัดเย็บโดย อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ ซึ่งกรรมการต้องตัดสินเลือก 10 ชุดที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม คุณณวัฒน์ เปิดให้แฟนนางงามได้โหวตชุดประจำชาติที่ชื่นชอบมากที่สุดอีก 10 ชุด ผ่านไลค์ & แชร์ ทาง Facebook : Miss Grand International ปิดโหวตก่อนประกาศผลในรอบตัดสิน คืนวันที่ 25 ตุลาคม 2565 โดยเหล่าแฟนๆ นางงาม และชาวไทยมาร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับ “อิงฟ้า” ตัวแทนประเทศไทยไปด้วยกันนะคะ

ทั้งนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จัดเต็มรวบรวมชุดประจำชาติของทั้ง 68 สาวงามจาก 68 ประเทศทั่วโลกว่าให้ชมกันชัดๆ แบบเต็มตาเต็มใจ ว่าแต่จะมีชุด ดีไซน์แบบไหนกัน ปัง สับแค่ไหนตามมาดูเลย!!

สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 รอบสำคัญต่างๆ ดังนี้

22 ตุลาคม 2565 : Preliminary Competition (การประกวดรอบพรีลิมฯ)

25 ตุลาคม 2565 : Final Show (การประกวดรอบตัดสิน)..