ปกติแล้ว แมวส่วนใหญ่จะกลัวสุนัขและมักเป็นฝ่ายวิ่งหนีก่อน เมื่อต้องเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว แต่ข้อมูลนี้ไม่เป็นจริงสำหรับสุนัขประจำบ้านของผู้ใช้แอพติ๊กต็อกในนามของ ‘Lilly Flores’ 

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา Lilly Flores ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ เป็นบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ ‘มาเวอริค’ สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ สีดำ ที่บ้านของเธอเลี้ยงไว้ ออกมายังบริเวณสวนหน้าบ้านแล้วเจอเข้ากับฝูงแมวดำปลอม ๆ ที่ทำจากกระดาษแข็งในท่วงท่าต่าง ๆ ปักไว้ตรงแถวหน้าบ้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลฮัลโลวีน ซึ่งสร้างความขบขันแก่ผู้ชมจำนวนมาก 

คลิปดังกล่าวเปิดภาพมาพร้อมกับข้อความที่เขียนไว้ว่า “เมื่อฝูงแมวทำให้สุนัขของคุณตกใจกลัว” ขณะกล้องถ่ายไปรอบ ๆ เจ้า มาเวอริค ซึ่งยืนอยู่ท่าก้าวขาแข็งทื่อ หางชี้ ท่ามกลางหุ่นแมวกระดาษ ราวกับกำลังหวาดกลัวเจ้าแมวผีปลอม ๆ เหล่านี้จนไม่กล้าขยับตัวไปไหน ด้าน Lilly Flores ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป พูดกลั้วหัวเราะในระหว่างบันทึกภาพว่า “แม้แต่หางของมันยังไม่ขยับเลย” 

มาเวอริค ยืนแข็งค้างเหมือนโดนสตัฟฟ์ไว้จนกระทั่งสามีของ Lilly Flores เรียกชื่อมันและเข้าไปรับในตอนท้ายคลิป มันจึงกระดิกหางให้ และรีบพุ่งออกมาจากวงล้อมแมวปลอมท่ามกลางเสียงหัวเราะของเจ้าของทั้งสาม

คลิปที่สุดแสนขบขันนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง มียอดเข้าชมไม่ต่ำกว่า 11.8 ล้านครั้ง และมีผู้กดถูกใจให้ถึง 1.7 ล้านราย ขณะที่มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากกว่า 31,200 ข้อความ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการแซวเจ้าสุนัขขี้กลัว รวมถึงชมเชยที่มันสามารถยืนได้นิ่งมากจนพวกเขาไม่แน่ใจว่ามันเป็นสุนัขจริง ๆ หรือเป็นหุ่นกระดาษประดับสวนเหมือนหุ่นแมวดำเหล่านั้น.

แหล่งข่าว : Yahoo/Lifestyle

เครดิตภาพ : TikTok/Lilly Flores