สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ว่า สายการบินโคเรียนแอร์ กล่าวในแถลงการณ์ว่า อากาศยานลำตัวกว้าง “แอร์บัส เอสอี เอ330” ที่บินออกจากกรุงโซลมายังเมืองเซบู พยายามลงจอด 2 ครั้ง ในสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ก่อนที่เครื่องบินจะไถลออกนอกรันเวย์ในการลงจอดครั้งที่ 3 เมื่อเวลา 23.07 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ 

“ผู้โดยสารถูกพาตัวไปยังโรงแรมในพื้นที่ 3 แห่ง และกำลังมีการเตรียมเที่ยวบินทางเลือกให้กับพวกเขา” สายการบินกล่าวถึงเที่ยวบิน เคอี361

ทั้งนี้ ภาพถ่ายจากจุดเกิดเหตุที่ไม่ได้รับการยืนยันบนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นถึงความเสียหายวงกว้าง โดยชุดล้อลงจอดของเครื่องบินได้รับความเสียหาย

นายวู กี-ฮง ประธานสายการบินโคเรียนแอร์ ออกจดหมายขอโทษเกี่ยวกับเที่ยวบินดังกล่าวบนเว็บไซต์ของสายการบิน โดยระบุว่า จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดกับสำนักงานการบินท้องถิ่นและทางการเกาหลี เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“เรายังคงมุ่งมั่นที่จะยืนหยัดตามคำมั่นสัญญาของเราในการดำเนินการอย่างปลอดภัย และพวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก” วู กล่าว

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติมักตัน-เซบู กล่าวว่า รันเวย์ของสนามบินถูกปิดชั่วคราว เพื่อรอรับการประเมินต่อไป.

เครดิตภาพ : Aviation Herald