เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า มวลน้ำจากแนวคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา หลายจุดที่ พื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ไหลบ่าเข้าทุ่งนาซึ่งมีน้ำเต็มทุ่งอยู่แล้ว ทำให้มวลน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ชุมชน หลายพื้นที่ของ อ.ผักไห่ เป็นวงกว้างทันที โดยในพื้นที่ถนนทางหลวงหมายเลข 33 ผักไห่-สุพรรณบุรี ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 30 อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีน้ำล้นตลิ่งจากทุ่งนาไหลบ่าข้ามถนน สูงประมาณ 50 ซม. รถยนต์สัญจรไปมาด้วยความลำบาก เคลื่อนตัวได้ช้า ส่งผลให้การจราจรติดขัด กรมทางหลวงอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการทำแนวคันดินกั้นน้ำ เพื่อให้รถยนต์สัญจรไปมาได้

ขณะที่ นายสำราญ สุขีบท อายุ 58 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ต.หน้าโคก อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา พายเรือสำรวจที่พักอาศัยและบ่อปลานานาชนิดที่เลี้ยงเอาไว้กว่า 50,000 ตัว บนเนื้อที่ 5 ไร่ ซึ่งขณะนี้ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมบ่อปลาทั้งหมด ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ซึ่งนายสำราญได้ใช้ความพยายามในการใช้ผ้ามุ้งไนลอน ล้อมบ่อปลาเอาไว้เพื่อรักษาปลา ที่จะพอจะล้อมไม่ให้หลุดออกไปตามกระแสน้ำได้

สำหรับ นายสำราญ สุขีบท อายุ 58 ปี กล่าวว่า ต้องยอมลงทุนไปซื้อมุ้งไนลอน ประมาณ 3,000 บาท มาปักล้อมบ่อปลาเอาไว้ เพื่อหวังว่า พอจะมีปลาเหลือบ้าง จะจับปลาไปขาย เพราะลงทุนซื้อพันธ์ุปลาเลี้ยงไปประมาณ 50,000 บาท ส่วนการช่วยเหลือ ทราบแต่เพียงว่าทางเกษตรจะช่วยให้ไร่ละ 1,000 บาท แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้รับการเยียวยาดังกล่าว.