เมื่อวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอเรย์เคาน์ตี ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่บ้านหลังหนึ่ง ในเมืองเอ็กเซลเซอร์ สปริงก์ส รัฐมิสซูรี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแคนซัสซิตี ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเกือบ 60 กม. หลังจากที่ชาวบ้านในละแวกนั้น รายงานมีรถตู้ของบริษัทอะเมซอนจอดอยูหน้าบ้านหลังหนึ่ง เป็นเวลานานหลายชั่วโมงแล้ว โดยที่มีการเปิดสัญญาณไฟที่ตัวรถตลอดเวลา

สก็อตต์ ชิลเดอร์ส นายอำเภอเรย์เคาน์ตี แถลงว่า เมื่อทีมของเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พวกเขาก็พบร่างของคนขับรถที่เสียชีวิตแล้ว อยู่ที่บริเวณลานบ้าน พร้อมกับสุนัขท่าทางดุร้าย 2 ตัว

จากนั้น สุนัขทั้งสองก็วิ่งเข้าไปในบ้าน ชิลเดอร์ส ระบุว่า เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดที่บริเวณช่องทางเข้าออกสำหรับสุนัขที่ประตูบ้าน ส่วนเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านในขณะเกิดเหตุ และคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างเดินทางไปต่างเมือง

ทีมเจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงและสังหารสุนัขทั้งสองตัว ซึ่งเป็นพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด และอิงลิช มาสติฟฟ์ 

สำนักงานแพทย์และการชันสูตร จะระบุสาเหตุการเสียชีวิตของพนักงานอะเมซอนอย่างเป็นทางการในภายหลัง แต่นายอำเภอ ชิลเดอร์ส กล่าวว่า ผู้ตายมีบาดแผลที่คาดว่าเกิดจากการโดนสัตว์ทำร้าย ขณะนี้ยังไม่มีการระบุชื่อของผู้ตาย และเจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดต่อครอบครัวของเขาเพื่อแจ้งเหตุ

ด้านโฆษกของอะเมซอน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของพนักงาน พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ตาย และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทางกฎหมายในการสืบสวนคดี 

แหล่งข่าว : today.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES