จากกรณีหญิงสาววัย 54 ปี ชาวบ้านแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย หายตัวลึกลับภายในป่าใกล้บ้านในจังหวัดจัมบี ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา โดยเธอบอกกับครอบครัวว่าจะออกไปกรีดยาง ต่อมาพบว่าได้ถูกงูเหลือมขนาดใหญ่ กินเข้าไปขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ สร้างความสยดสยองให้กับผู้ที่ตามไปพบเจอนั้น

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก โดยพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2018 ก็ได้เกิดข่าวคราวที่สร้างความสยดสยอง เมื่อมีหญิงชาวอินโดนีเซีย ถูกงูเหลือมยักษ์ยาวถึง 7 เมตร กลืนกินเข้าไปทั้งตัว ขณะออกไปดูสวนผักของตนเอง บนเกาะมูนา ในจังหวัดสุลาเวสี ของประเทศอินโดนีเซีย หลังจากที่ชาวบ้านได้ระดมกำลังกันออกตามหา ในวันต่อมามีผู้พบรองเท้าแตะและมีดพกของหญิงดังกล่าว ตกอยู่บนพื้นในสวน ห่างออกไปจากจุดนั้นอีกราว 30 เมตร และพบงูเหลือมยักษ์ ที่มีส่วนท้องพองใหญ่นอนอืดอยู่ เมื่อลงมือผ่าท้องออกดู ก็ภาพสยดสยองเจอร่างหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายที่ยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์นอนสงบนิ่งอยู่ในท้องงูเหลือม

ส่วนในเดือนมีนาคมของปี 2017 พบชายวัย 25 ปี จากจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก ของประเทศอินโดนีเซีย กลายเป็นเหยื่อของงูเหลือมความยาว 7 เมตร ขณะอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันใกล้กับหมู่บ้านของเขา เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้เมื่อปี 2002 ยังมีรายงานอีกว่า พบงูหลามขนาดใหญ่ได้กลืนร่างของเด็กชายวัย 10 ขวบ คนหนึ่งเข้าไปทั้งเป็น โดยเหตุเกิดที่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนที่ครอบครัวจะมาพบในที่สุด

นึกว่าอนาคอนด้า! กู้ภัยล้อมจับ ‘งูเหลือมยักษ์’ ยาว 4.5 ม. สงสัยกินเด็กเล็กในหมู่บ้าน

โดนกินทั้งเป็น! ตะลึงขนหัวลุก งูเหลือมยักษ์ เขมือบคนคาสวนยาง

สำหรับ งูเหลือม (Reticulated python) เป็นงูที่มีลำตัวยาวที่สุดในโลก โดยอาจยาวได้มากกว่า 10 เมตร มักอาศัยอยู่ในป่า พบเห็นได้หลายแห่งในอินโดนีเซีย ถือว่างูชนิดนี้เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ มีอยู่หลายสิบชนิดพันธุ์ และพบได้ทั้งในออสเตรเลีย บางส่วนของแอฟริกา เนปาล อินเดีย ศรีลังกา จีน และทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มักใช้วิธีซุ่มโจมตีเหยื่อ โดยพุ่งเข้ารัดร่างที่ต้องการจับเป็นอาหาร บดขยี้โครงกระดูกให้แหลกด้วยการรัดลำตัวแน่นเข้าทีละนิด ตามจังหวะการหายใจของเหยื่อ จนเหยื่อขาดอากาศหายใจภายในเวลาไม่กี่นาที ก่อนจะกลืนเหยื่อลงท้องในที่สุด และเลือกจะกินแต่สัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นอาหารเท่านั้น แต่ในบางครั้งพวกมันก็กินสัตว์เลื้อยคลาน รวมทั้งจระเข้ อีกด้วย.