เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งภายใต้ชื่อว่า ‘Piyush Rai’ ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด โดยเป็นภาพของชายชาวอินเดียกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังใช้โทรศัพท์มือถือรุมถ่ายเด็กหญิงคนหนึ่งที่นอนอยู่บนพื้นหญ้า

Piyush Rai อ้างว่า เด็กหญิงที่อยู่ในคลิปเป็นเหยื่อในคดีข่มขืน เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะและแขนทั้งสองข้าง แล้วยังมีเลือดไหลอาบร่าง เด็กหญิงโดนทิ้งให้นอนอยู่บนพื้นและร้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลาที่กลุ่มคนดังกล่าวรุมถ่ายภาพของเธอ

Piyush Rai ไม่ได้ให้ข้อมูลว่า เด็กหญิงต้องนอนรอความช่วยเหลืออยู่บนพื้นเป็นเวลานานเท่าไหร่ ก่อนที่ตำรวจจะมาถึง ส่วนชาวทวิตเตอร์จำนวนมากที่ได้ชมคลิปดังกล่าว ต่างรุมประณามกลุ่มคนในคลิป ที่นอกจากจะไม่ให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงแล้ว ยังพยายามหามุมเพื่อเก็บภาพของเธอให้ได้มากขึ้นอีกด้วย โดยบางเสียงตำหนิแสดงความเห็นว่าชายเหล่านั้น “เลือดเย็น”, “ใจดำ”, “น่ารังเกียจ” และ “ทำตัวไม่เหมือนคน” นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้องให้ดำเนินคดีกลุ่มคนที่ถ่ายคลิปเด็กหญิงด้วย

ก่อนหน้านั้น Piyush Rai ได้โพสต์คลิปวิดีโออีกคลิปหนึ่ง เป็นภาพในขณะที่ตำรวจกำลังอุ้มเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อกามขึ้นรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล โดยบรรยายว่า เหตุข่มขืนเกิดขึ้นที่เมืองกันเนาช์ รัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย เด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่ออายุเพียง 12 ขวบ ซึ่งออกมาเดินตลาด และต่อมาก็มีคนพบร่างของเธอโดนทิ้งให้นอนอยู่กับพื้นที่บริเวณด้านหลังของเกสต์เฮาส์แห่งหนึ่ง ในสภาพที่บาดเจ็บสาหัส จากนั้นตำรวจสืบสวนก็มาถึงและรีบพาตัวเธอส่งโรงพยาบาล

ผู้กำกับการตำรวจ คุนวาร์ อนุพาม ซิงห์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ขณะนี้ เด็กหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อกำลังได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองกันเนาช์ จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เด็กหญิงออกมาซื้อกระปุกออมสินในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. 2565 แต่เธอไม่กลับบ้าน พ่อแม่ของเธอจึงรีบออกตามหา 

ในวันอังคารที่ 25 ต.ค. 2565 สถานีตำรวจอุตตรประเทศ รับแจ้งความโดยผู้ปกครองของเด็กหญิง พ่อแม่ของเธอกล่าวหาว่า เด็กหญิงโดนคนแปลกหน้าล่อลวงและข่มขืน เมื่อเด็กหญิงขัดขืน คนร้ายก็ใช้ก้อนอิฐทุบศีรษะของเธอ ก่อนที่จะหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นหาจนพบก้อนอิฐที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธและกำลังขอภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ ซึ่งปรากฏว่า พบคลิปที่มีภาพของเด็กหญิง กำลังตามหลังชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็นวัยรุ่นชาย โดยทางตำรวจกำลังพยายามระบุตัวชายคนนี้

แม้จะยังไม่สามารถหาตัวคนร้ายได้ แต่ได้มีการตั้งข้อหาและเปิดสำนวนคดี เนื่องจากมีมูลหรือมีพยานหลักฐานประกอบที่ชัดเจน โดยคนร้ายที่ยังไม่สามารถระบุตัวได้นี้ จะต้องรับข้อหาข่มขืนและพยายามฆ่า รวมทั้งข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์

ปัจจุบัน ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศยังคงเป็นปัญหาใหญ่ในอินเดีย มีรายงานสถิติระบุว่า ผู้หญิงอินเดียโดนข่มขืนทุก 16 นาที และรัฐอุตตรประเทศ ก็นับเป็นรัฐที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมทางเพศต่อสตรีสูงที่สุดของประเทศ

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : Twitter / Benarasiyaa