จากกรณี จ.ลพบุรี มีการแพร่ระบาดโรคติดต่อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องโดยวันที่ 15 ส.ค.64 มียอดผู้ป่วยถึง 8,290 ราย และผู้เสียชีวิต 77 ราย แต่ปัจจุบันได้รับวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม 7 โรคเสี่ยง และประชาชนทั่วไปประมาณ 17% เท่านั้น ขณะที่ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี ได้ทำหนังสือส่งไปถึงผู้มีอำนาจในกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอรับวัคซีนเพิ่มมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ได้รับการจัดสรรมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้บุคลากรด่านหน้าทำงานหนัก แต่ยังไม่ได้รับวัคซีนตามที่ขอไปเกิดความน้อยใจว่าไม่ได้รับความสนใจจากผู้บริหาร ก่อนจะมีเสียงต่อว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายนิวัฒน์ กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อของ จ.ลพบุรี ว่าเข้าใจความรู้สึกของคนลพบุรี แม้ตนจะทำหนังสือไปถึง 6 ฉบับ แต่ก็ไม่สามารถที่จะจัดหาวัคซีนมาให้ได้อย่างเร่งด่วนได้ ซึ่งตนไม่เคยท้อ ล่าสุดยังได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมควบคุมโรคอีกครั้งเมื่อวันที่ 12 ส.ค.64

ขณะที่โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ข้อความใน ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก เพื่อเชิญชวนร่วมส่งแรงใจให้แก่ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี ในการส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจ ในการขอวัคซีนเป็นกรณีเร่งด่วน หลังจากที่ได้ทำหนังสือขอวัคซีนมาแล้ว 6 ฉบับตั้งแต่เดือน พ.ค.64 รวมทั้งขอกราบวิงวอนขอวัคซีนจากกรมควบคุมโรค และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีประชาชนต่างกดไลค์กดแชร์กันอย่างมากมาย.