เมื่อเวลา  07.09 น. วันที่ 28 ต.ค. นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นประธาน เปิดงานประจำปี ปิดทองหลวงพ่อปาน ปีที่ 112 และร่วมแห่หลวงพ่อปาน ทางเรือ ณ วัดมงคลโคธาวาส ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยภายหลังนายอำเภอบางบ่อ ลั่นฆ้องเปิดงาน ทางคณะกรรมการวัดได้อันเชิญรูปหล่อหลวงพ่อปานจากวัดมงคลโคธาวาส ลงเรือแห่ไปตามลำคลองคลองด่าน ออกไปทางปากอ่าว  

โดยมีเรือประมงของชาวบ้านจำนวนมากเข้าร่วมขบวนแห่ออกไปที่ปากอ่าว หลังจากนั้นได้แล่นเรือวนปากอ่าว 3 รอบ ก่อนที่จะมีการแจกธงหลวงพ่อปาน ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ให้แก่เรือประมงของชาวบ้านและผู้ที่เดินทางไปร่วมงานที่บริเวณกลางทะเลเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็จะเคลื่อนขบวนกลับเข้าฝั่ง และในเวลา 09.09 น. ได้อัญเชิญองค์หลวงพ่อปานขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบกแห่ไปทั่วจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ชาวบ้านได้นมัสการและขอพร โดยมีชาวบ้านทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง ได้สักการบูชาหลวงพ่อปาน

สำหรับหลวงพ่อปานซึ่งเป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5  หลวงพ่อปาน ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเกจิ ที่เคร่งครัดในการปฏิบัติกรรมฐาน จนได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น “พระครูพิพัฒน์นิโรธกิจ” ก่อนที่หลวงพ่อปานจะมรณภาพนั้น ประชาชนที่มีความเคารพบูชาหลวงพ่อ ได้พร้อมใจกันหล่อรูปท่านขึ้นมา ขนาดเท่าองค์จริง เพื่อไว้เป็นที่เคารพบูชา เพราะหลวงพ่อไม่ค่อยได้อยู่วัด ท่านมักจะเดินธุดงค์ไปในที่ต่างๆ เป็นประจำ จะได้กราบรูปหล่อแทนตัวท่าน แต่เมื่อหล่อรูปแล้วท่านก็ไม่ค่อยจะเข้าวัด ท่านมักจะปลีกตัวไปจำวัดที่พระปฐมเป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อ วันที่ 29 สิงหาคม 2453 หลวงพ่อปานได้มรณภาพลง ปัจจุบันนี้รูปหล่อของท่านก็ยังประดิษฐานอยู่ที่วัดมงคลโคธาวาส (หรือวัดบางเหี้ย) ตั้งอยู่ในตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ด้านความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารของหลวงพ่อปานนั้น เป็นที่เลื่องลือกันทั่วไป ว่าเป็นพระอาจารย์ที่มีญาณแก่กล้า ชื่อเสียงโด่งดังในสมัยรัชกาลที่ 5 ทางด้านเครื่องรางของขลัง จึงเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดสมุทรปราการ มาจนถึงทุกวันนี้

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพทำประมง โดยก่อนที่ชาวบ้านจะออกเรือ ก็จะเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อปาน เพื่อขอพรให้เดินทางปลอดภัย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จและยังออกเรือหาปลาได้ครั้งละมาก ๆ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลคลองด่านมีความอยู่ดีกินดีกันเกือบทุกครัวเรือน ซึ่งในวันขึ้น 4 ค่ำเดือน 12 ของทุกปี ปีนี้ตรงกับวันที่ 28  ต.ค. พ.ศ. 2565 โดยชาวคลองด่านจะอัญเชิญองค์หลวงปู่ปาน ซึ่งมีขนาดเท่าองค์จริงลงเรือบุษบกขนาดใหญ่ล่องเรือและทางรถยนต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับคอหวย และนักเสี่ยงโชค ต่างไม่พ้นที่จะหาเลขเด็ด โดยส่วนใหญ่ จะซื้อเลข 112 ซึ่งเป็นเลขปิดทองหลวงพ่อปาน ปีที่ 112 12  211 รวมทั้ง 95