เรื่องราวของคุณพ่อชาวจีนสุดซวย ซึ่งโดนลูกสาวตัวเองนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ‘แมคบุ๊ก’ ของเขาไปทำความสะอาดด้วยการจับล้างน้ำ ฟอกสบู่ในกะละมังสีชมพูนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา 

ผุ้ที่โพสต์คลิปของหนูน้อยรักสะอาดเป็นคุณแม่ของเธอเอง โดยคุณแม่ซึ่งใช้ชื่อสกุลว่า ‘จาง’ เล่าว่า เธอได้ยินเสียงน้ำไหลดังออกมาจากห้องน้ำซึ่งอยู่ในห้องนอนของเธอและสามี เมื่อเธอเข้าไปดูก็ตกใจมากที่เห็น ‘แมคบุ๊ก’ ของสามีของเธออยู่ในกะละมังสีชมพูที่เต็มไปด้วยน้ำและฟองสบู่ 

คุณแม่จางตัดสินใจบันทึกภาพการกระทำของลูกสาวไว้ โดยเป็นคลิปสั้น ๆ ของลูกสาววัย 2 ขวบของพวกเขา กำลังล้างแมคบุ๊กของคุณพ่อที่ ‘สกปรก’ ในกะละมังสีชมพู และเตรียมเทสบู่เพิ่มลงไปอีก ก่อนที่คุณแม่จางจะดึงแมคบุ๊กดังกล่าวขึ้นมาจากกะละมัง

คุณแม่จาง เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุการณ์นั้น สามีของเธอหลับอยู่และกรนเสียงดังมาก แต่เธอได้ยินเสียงเหมือนมีใครกำลังทำอะไรอยู่ในห้องน้ำในห้องนอนของพวกเขา ก็เลยเข้าไปดู เธอบอกว่ารู้สึก “โมโหแทบตาย” เมื่อพบว่าลูกสาวกำลัง ‘ล้าง’ แมคบุ๊กให้พ่อ 

คุณแม่จางอธิบายในเวลาต่อมาว่า ลูกสาวของเธอตัดสินใจนำเครื่องแมคบุ๊คมาล้างน้ำ เพราะได้ยินสามีของเธอบ่นว่าในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเขา “มีขยะมากเกินไป” ระหว่างที่กำลังรับประทานอาหารเช้า ลูกสาวของเธอจึงคิดจะทำความสะอาดเครื่องคอมพิวเตอร์ให้

หลังจากนำเครื่องออกมาจากกะละมัง คุณแม่จางพยายามเปิดเครื่องแมคบุ๊ก แต่เครื่องก็ไม่ทำงาน เธอยอมรับว่ารู้สึกโกรธมากในตอนแรก แต่ต่อมาก็รู้สึกขำท่าทางของลูกสาวที่พยายามจะช่วยเหลือคุณพ่อ 

เธอยังยอมรับอีกว่า ตอนแรกเธอคิดจะตีลูกและสั่งสอน แต่ต่อมาก็คิดว่าลูกยังเล็กเกินไปที่จะเข้าใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำลงไปนั้นไม่ถูกต้อง เธอจึงอัดคลิปไว้และนำไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย

คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอย่าง เว่ยปั๋ว และมียอดเข้าชมมากกว่า 100 ล้านครั้ง และมีผู้แสดงความเห็นในเชิงขบขันเป็นจำนวนมาก

แหล่งข่าว : nextshark.com

เครดิตภาพ : YouTube / Hua Tuan Jin Cu花团锦簇