“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์เป็นก้านเหล็กสาวจากแดนสยามรายที่ 2 ที่ผงาดขึ้นครองบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกได้สำเร็จในการจัดอันดับ โรเล็กซ์ วีเมน เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิงส์ ได้สำเร็จ จากการประกาศอันดับโลกล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “โปรจีน” หรือ “จีโน่” ซึ่งเป็นสาวไทยรายที่ 2 ถัดจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่ขึ้นครองมือ 1 โลกได้สำเร็จนั้น ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นรุกกี้ หรือ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอทัวร์รายที่ 2 ที่ไต่ขึ้นไปถึงมือ 1 โลกได้สำเร็จถัดจาก พาร์ค ซอง ฮยอน ของเกาหลีใต้ ที่ทำได้เมื่อปี 2017 รวมทั้งเป็นนักกอล์ฟอายุต่ำกว่า 20 ปีรายที่ 2 ต่อจาก ลีเดีย โค ของนิวซีแลนด์ ที่ยึดมือ 1 โลกมาครองได้สำเร็จด้วยวัยเพียง 19 ปี 8 เดือน กับ 11 วันอีกด้วย

อาฒยา ซึ่งคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์มาครองได้แล้ว 2 รายการ กล่าวว่า “มันมีความหมายมาก ๆ สำหรับทีมของฉัน ครอบครัว กองเชียร์ และตัวฉันเอง มันเป็นเกียรติอย่างมากที่มีชื่อของฉันปรากฏอยู่บนจุดสูงสุดท่ามกลางนักกอล์ฟชื่อดังมากมาย มันพิเศษมาก ๆ ที่ได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก แต่การรักษาตำแหน่งนี้เอาไว้เป็นเรื่องยากกว่ามากๆ”

“ฉันยังมีเรื่องที่ต้องเรียนรู้จากนักกอล์ฟระดับตำนาน และนักกอล์ฟที่ยังเล่นอยู่ในปัจจุบันอีกมากมายทั้งใน และนอกสนาม ฉันจะก้มหน้าทำงานหนักต่อไปเพื่อครอบครัว ทีมของฉัน แฟน ๆ และประเทศของฉัน” นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages