เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าพบครอบครัวใหญ่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน 8 คน โดยหัวหน้าครอบครัวเป็นหนุ่มวัย 49 ปี ทำอาชีพขี่วิน จยย.รับจ้างอยู่กับภรรยาและลูกสาว 4 คน แต่ปรากฏว่าลูกสาวคนรองติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สมาชิกในบ้านติดเชื้อไปด้วย 4 คนแล้ว ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีผู้ติดเชื้่ออยู่ในบ้านถึง 4 คนด้วยกันทั้งหมดยังเป็นผู้ป่วยสีเขียวช่วยเหลือตัวเองได้

แต่ที่เป็นปัญหาในขณะนี้คือ ลูกสาวคนรองเพิ่งคลอดลูกได้เพียง 2 เดือนไม่สามารถให้นมบุตรได้ ปรากฏว่ายังไม่มีหน่วยงานใดรับไปรักษา ภายหลังมีเจ้าหน้าที่ RX PSU ร่วมใจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เข้ามาทำการ swab ตรวจหาเชื้อให้กับครอบครัวนี้ พบว่าเด็กอายุ 12 ปี ที่เป็นลูกของลูกสาวคนรองติดเชื้อตามแม่ไปอีกคน ทำให้ตอนนี้ในบ้านติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 5 คน จึงอยากวิงวอนขอให้ภาครัฐมารับตัวไปจุดพักคอย หรือรพ.สนามเพื่อทำการรักษาโดยเร็ว หากปล่อยไว้ให้อยู่บ้านเดียวกันต่อไป ก็ต้องติดเชื้อยกบ้านอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของครอบครัวนี้ พบว่าเป็นลุงกับป้าอายุ 60 ปี และ 59 ปี โดยผู้เป็นสามีพิการตาบอดทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ตรวจโควิด-19 ผลออกมาพบว่าติดเชื้อทั้งคู่สามี-ภรรยา แม้จะติดต่อฝ่ายงานเกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการดูแลหรือพาตัวไปรักษาแต่อย่างใด.