ร็อกเกอร์หนุ่มในตำนาน เป้ ไฮร็อก เปิดตัวภรรยาคนล่าสุดครั้งแรก กุ๊ก ฉายสุดา อายุห่างกัน 21 ปี ย้อนเล่าเส้นทางความรักสายฟ้าแลบ คบ 5 เดือน แต่งงานทันที และตอนนี้ขึ้นแท่นว่าที่คุณพ่ออีกครั้งในวัย 54 ปี เผยปมในใจไม่เคยได้เลี้ยงลูกเองในรายการคุยแซ่บ Show แบบจัดเต็ม


เป้ เผยว่า “เรื่องลูก จริงๆมีไปแล้ว 2 คน แต่ว่าคนนี้น่าจะพิเศษหน่อย เพราะผมชอบเด็กผู้หญิง ก็ตื่นเต้นเพราะอยู่คนเดียวมา 10 กว่าปีแล้ว ก็เหงาถ้ามีเด็กสักคนมาวิ่งเล่นในบ้านชีวิตก็กระชุ่มกระชวย มาบอกที่แรกเลย ตอนคุยกับทีมงานก็อยากเปิดเหมือนกัน จะได้รู้ๆกันไป ตอนแรกก็ไม่อยากเปิด สองจิตสองใจ เพราะว่าผมใช้ชีวิตมา 2 ครั้งแล้ว อยากใช้ชีวิตสงบๆ บ้าง แต่งงานก็อยากอยู่เงียบๆบ้าง ไม่อยากให้คนรู้เยอะ เรื่องอายุห่าง 21 ปี จริงๆผมเป็นคนเรียบง่าย เราผ่านชีวิตมาเยอะแล้ว รู้ทุกอย่างว่าคนนี้นิสัยเป็นยังไง บุคลิกเป็นยังไง ตอนเจอกับเขา ตอนแรกมาเป็นแขกก่อน มากินทุกวันเลย แล้วก็คุยกันทุกวัน เค้าก็ชอบร้องเพลงด้วย เราก็เป็นนักดนตรีก็คุยกันถูกคอดี เค้าก็ถามว่าพี่เป้ไม่มีแฟนเหรอ เราก็บอกว่าอยู่คนเดียว เค้าก็ถามว่าสเปกแบบไหน เราก็บอกว่าหน้าญี่ปุ่น หุ่นยุโรป”

เรื่องชอบกุ๊ก คือเขาก็มาบ่อยร้านเรา เริ่มกลับดึก ร้านเราปิด 4 ทุ่ม เค้ากลับประมาณตี 2 ทุกวัน เราก็เล่นเกมกัน 4-5 คน ปิ๊งกันก็ตอนเล่นเกมกัน ก็มีดื่มเบียร์กันบ้าง เราก็มองหน้าว่าเด็กคนนี้มันก็น่ารักดี ผมเองก็ดีใจที่มีคนมาชอบเรา แต่ยังไม่ได้อินว่าจะต้องเป็นแฟนกันหรือเปล่า ตอนนั้นก็ยังไม่เท่าไหร่ ช่วงที่ไปเดินห้างไปกินข้าวเดินจับมือก็มีความผูกพันมากขึ้น อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุขก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากมาย คบกันประมาณ 4-5 เดือน ผมก็ไปขอพ่อเค้าเลย ขอแต่งงานเลย โมเมนต์ตอนไปขอพ่อไม่รู้ ไปกินข้าวบ้านเค้า แล้วพ่อกับแม่เค้าอยู่ พี่ก็เปิดเลย เราก็พูดแบบลูกผู้ชายว่า “พ่อผมขอกุ๊กได้ไหม ผมก็อยู่คนเดียวมา 10 กว่าปี ก็อยากมีครอบครัวบ้าง ชีวิตเราจะได้อยู่แบบไม่เหงาบ้าง” คุณพ่อก็บอกว่า ถ้ารักกัน ชอบกัน ดูแลกัน ก็ไม่เป็นไร เค้าก็รู้จักเรา ชอบเราในฐานะศิลปิน ผมแต่งงานมา 2 รอบ รอบนี้รอบที่ 3 จริงๆ ความคาดหมายของผม พอพลาดมา 2 ครั้ง ก็อยากอยู่คนเดียวจนวันสิ้นลมเลย กะไม่มีแล้ว ไม่อยากมีแล้ว ซึ่งมาเจอเค้า ชีวิตผมจากอยู่คนเดียวมา 10 กว่าปี ไม่เคยมีใครมาอยู่ข้างกาย อยู่คนเดียวก็เวิร์กเหมือนกัน ชีวิตก็มีความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง แต่พอมาเจอเค้ามันก็ทำให้เราที่อยู่มา 10 กว่าปี เหมือนออกมาจากกะลา ชีวิตมันสดใสขึ้นได้เหมือนกันนะ มันก็ทำให้เรารู้สึกว่าความคิดของเรามันเปลี่ยน”

“เรื่องท้องแล้ว เร็วครับ แต่บางทีอยู่ด้วยกันคบกันมาเป็นสิบปี บางครั้งก็มีจุดทำให้เลิกรากันได้ แต่เรามีความรู้สึกว่าคบกันแค่นี้เราอ่านถึงความรู้สึกเค้าว่าเป็นคนยังไง อาจจะเพราะว่าเราเจอคนมาเยอะมาก มีประสบการณ์มาเยอะมาก อายุเราก็เยอะ เราก็ดูคนไม่ผิด หลายคนแล้ว งานแต่งไม่ได้บอกใคร ไม่ได้บอก บอกกับเพื่อนๆว่า ปาร์ตี้กันที่บ้าน ขนาดวงดนตรีที่เล่นกับเรา ผมก็ไม่บอก คือถ้าบอกคนนี้ ก็ไปบอกต่อกันมันจะวุ่นวาย คนที่มางานก็จะงงว่าเป็นงานแต่งงาน เรื่องแต่งก่อนหรือท้องก่อน ถ้าไม่ทำพิธีทางศาสนาผมจะมีอะไรกันไม่ได้ ต้องแต่งก่อนถึงจะมีอะไรกันได้ ถ้าท้องก่อนแต่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะว่าเราแต่งงานมันคือพิธีทางศาสนาอิสลาม ก่อนหน้านั้นเราจะมีอะไรกันไม่ได้ ก่อนหน้านั้นก็นอนกอดกันอย่างเดียว ไม่มีอะไรกัน เรื่องได้ลูกสาว อยากได้ลูกผู้หญิง ตื่นเต้นมาก อย่างน้อยเราผ่านชีวิตมามากแล้ว เห็นผู้หญิงดูแลพ่อแม่ วันหนึ่งถ้าเราแก่ตัวแล้วน่าจะมีลูกที่ดีสักคนที่ดูแลเรา”


กุ๊ก เผยว่า “เรื่องมีลูกกับพี่เป้ ไม่อยากให้คนรู้เหรอ คือแล้วแต่ความสบายใจของเค้าเลย ไม่เรียกร้อง ถามว่างอนไหม ก็มีงอนบ้าง ด้วยความห่างของอายุก็มีแอบงอนบ้าง เพราะเค้าเป็นคนโลกส่วนตัวสูง การใช้ชีวิตก็ไม่ได้ปรับอะไรมาก พี่เป้เป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ ก็เลยอยู่ด้วยกันง่าย เราเจอกันคือก็ไปเจอที่ร้านพี่เป้ พี่ที่รู้จักเค้าสนิทกับพี่เป้ เราก็ไปกินในร้านเค้า แล้วก็เลยสนิทกัน เค้าก็บอกว่าเค้าโสดก็เลยหาแฟนให้เค้า ที่กุ๊กไปร้านพี่เป้ทุกวัน คือบ้านหนูอยู่ใกล้ร้านพี่เป้ แล้วหนูก็ออกกำลังกายทุกวัน แล้วก็ชอบกินสเต๊ก แล้วที่ร้านเค้าอร่อย ตอนนั้นคือไม่ได้คิดอะไรเลยจริงๆ เราก็ชวนเพื่อนมากินข้าว เราก็ออกอุบาย เดี๋ยวเรากลับก่อนนะ เดี๋ยวให้พี่เป้ไปส่งแล้วกัน ด้วยความที่เราอยากรู้ก็ถามว่าเป็นยังไงบ้างพี่ เค้าก็บอกว่าไปส่งบ้านเฉยๆ ไม่ได้มีอะไรหนูก็ปรึกษาเพื่อนเลยว่าพี่เป้เค้าเปลี่ยนไป ถ้าเกิดเราคบกันเป็นแฟนกันแล้วต้องเลิกกัน ไม่ดีแน่เลย เราเป็นพี่น้องกันดีกว่า เพื่อนก็บอกว่าให้บอกพี่เป้ไปตรงๆ หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็เลยพูดกับเค้าว่าเป็นพี่น้องกันดีกว่า เค้าก็บอกว่าโอเคนะคะ”.