เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องถอดถอนและแต่งตั้งตุลาการศาลทหารสูงสุด โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ประกาศ ณ วันที่ 31 ต.ค. 2565 ซึ่งมีสาระสำคัญว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตุลาการศาลทหารสูงสุด จำนวน 80 ราย ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 2564 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 27 พ.ค. 2564 นั้น เนื่องจากมีตุลาการศาลทหารไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะเหตุเกษียณอายุราชการ ลาออกจากราชการ และปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งอื่น ซึ่งคณะกรรมการตุลาการทหารได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมดำรงตำแหน่งแทน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมถอดถอนและแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอนตุลาการศาลทหารสูงสุดจำนวน 80 ราย ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 27 พ.ค. 2565 ซึ่งมีรายชื่อ อาทิ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน พล.อ.ธรรมนูญ วิถี

และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลทหารสูงสุดแทน จำนวน 63 ราย ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ ซึ่งมีรายชื่อ อาทิ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/260/T_0001.PDF

นอกจากนี้ ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ถอดถอนและแต่งตั้งตุลาการศาลทหารกลาง โดยมีสาระสำคัญที่ว่า เนื่องจากมีตุลาการศาลทหารไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะเหตุเกษียณอายุราชการ ลาออกจากราชการ และปรับย้ายไปดำรงตำแหน่งอื่น ซึ่งคณะกรรมการตุลาการทหารได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมดำรงตำแหน่งแทน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมถอดถอนและแต่งตั้งแล้ว บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอนตุลาการศาลทหารกลาง จำนวน 117 ราย และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลทหารกลางแทน จำนวน 84 ราย ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ.