เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ภายหลังบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า สยุมภู รอดมี ได้คลิปวิดีโอสุดเดือดหลังเข้าใช้บริการ ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่ามีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่สาวในโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า “อยากดัง จัดไป”

โดยในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่าทางคนไข้ได้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่สาวรายดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่สาวรายนี้นั่งไขว่ห้างสบายใจ เล่นโทรศัพท์ พร้อมกับพูดกับคนไข้ว่า “ออกไป ออกไป” ญาติคนไข้จึงได้พูดว่า “ทำไมคุณไม่บริการลูกค้าเลย” เจ้าหน้าที่สาวจึงบอกว่า “ไม่ใช้ลูกค้า หมอไม่ใช่ผู้ให้บริการ หมอเป็นผู้บริบาล อยากถ่ายคลิปถ่ายไป” หลังจากนั้นญาติคนไข้ก็แจ้งว่า “คนไข้มาเพื่อรักษา ไม่ได้มาเพื่อให้คุณด่า” และเจ้าหน้าที่สาวก็พูดว่า “อยากพูดอะไรก็เชิญ ตามสบาย เต็มที่”

หลังจากนั้นทางญาติคนไข้ก็พูดว่า “นี่มันกินเงินรัฐบาลนะพวกคุณ และนี่ก็มาจ่ายเงินไม่ได้มาฟรีๆ ไม่ได้มาบัตรทอง 30 บาท เงินมีจ่าย คนไทยด้วยไม่ใช่ต่างด้าว ไม่ใช่ต่างแดน มีบัตรประชาชนคนไทย ทำไมคุณทำแบบนี้ เต็มใจทำงานไหมเนี่ย” ทางเจ้าหน้าที่สาวจึงบอกว่า “ไม่” ทางญาติจึงพูดต่อว่า “แล้วอยู่ทำไม ลาออกไปเลย ไม่เต็มใจก็ไป มาอยู่ทำไม” ทางเจ้าหน้าที่สาวจึงบอกว่า “ต้องกินต้องใช้เหมือนกัน”

ก่อนที่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายจะขึ้นเสียงคำหยาบ ซึ่งทางญาติคนไข้ก็ได้ถามไปว่า “ถ้าเป็นญาติของคุณ คุณจะทำแบบนี้ไหม” ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาวก็ได้ตอบไปว่า “ฉันก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน ถ้าญาติฉันโง่ขนาดนี้” ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการต่อว่าเรื่อยๆ และเสียงดัง จนทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเข้ามาเจรจา และคลิปวิดีโอดังกล่างสิ้นสุด และตัดจบไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างร้อนแรง พร้อมทั้งตั้งคำถามว่า ทำไมเจ้าหน้าที่สาวรายดังกล่าวถึงทำพฤติกรรมแบบนี้..

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : สยุมภู รอดมี