คลิปไวรัลจากอินสตาแกรมที่โพสต์ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมานี้ เป็นบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ โอเชียน แรมซีย์ นักอนุรักษ์และนักวิทยาศาสตร์ทางทะเลคนดังของฮาวาย กำลังเตรียมตัวลงสู่ทะเลเพื่อดำน้ำสำรวจในพื้นที่

คลิปไวรัลของ แรมซีย์ และฉลามเสือจากอินสตาแกรม

คลิปดังกล่าวซึ่งมีผู้กดถูกใจมากกว่า 255,800 ครั้ง กินเวลาเพียงไม่กี่วินาที เป็นภาพของ แรมซีย์ ในชุดดำน้ำพร้อมตีนกบ กำลังเตรียมลงน้ำ แต่ทันใดนั้นเธอก็รีบรั้งตัวเองขึ้นไปบนเรือ ก่อนที่ฉลามเสือขนาดใหญ่จะพุ่งขึ้นมาจากน้ำพร้อมกับอ้าปากกว้างและงับโดนส่วนปลายของตีนกบที่เธอสวมอยู่อย่างฉิวเฉียด จากนั้นจึงได้เสียงของ แรมซีย์ หัวเราะและเรียกชื่อของฉลามตัวดังกล่าวเป็นการทักทาย

ฉลามเสือในคลิปมีชื่อว่า ‘ควีน นิกกี้’ มันมีขนาดลำตัวยาวประมาณ 16 ฟุต (ราว 4.8 เมตร) ส่วน แรมซีย์ ถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์สูงเกี่ยวกับฉลาม เธอคุ้นเคยกับพฤติกรรมของสัตว์น้ำประเภทนี้ โดยเล่าว่า เป็นเพราะ “ฉันเติบโตมากับพวกฉลามเสือ และฉันรู้จักเธอ (นิกกี้) มามากกว่า 20 ปีแล้ว”

แรมซีย์ อธิบายว่า การที่ นิกกี้ กระโจนใส่เธอนั้น เป็นเพราะว่าเธอหย่อนตัวลงน้ำเร็วเกินไป และนั่นเป็นปฏิกิริยาโต้ตอบโดยอัตโนมัติของฉลาม แต่โชคดีที่ก่อนหน้านั้น แรมซีย์ สังกตเห็นว่า นิกกี้ อยู่ในระยะใกล้มากและกำลังว่ายอย่างรวดเร็วเพื่อไล่ตามฝูงปลาเล็กปลาน้อย เธอจึงตัดสินใจขึ้นจากน้ำเสียก่อนที่จะทิ้งตัวลงไปจริง ๆ 

เล่าว่า ปกติแล้ว แรมซีย์ จะรอสัก 2-3 วินาที ก่อนที่จะดำลงไปในทะเล เพื่อความปลอดภัย แต่วันนั้นเธออาจจะตื่นเต้นไปหน่อยที่ได้เห็น นิกกี้ ซึ่งเป็นฉลามที่กลุ่มนักอนุรักษ์รู้จักดี

แรมซีย์ ทำงานเป็นทั้งนักอนุรักษ์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเล และนำทีมนักดำน้ำลงทะเลเป็นครั้งคราว เธอมีชื่อเสียงในฐานะนักอนุรักษ์ที่หลงใหลปลาฉลาม และมีบทบาทในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสัตว์น้ำประเภทนี้ ในพื้นที่ของเกาะฮาวาย

แหล่งข่าว : today.com

เครดิตภาพ : Instagram / juansharks