เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปกป้อง ลิซานโดร มาร์ตีเนซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเลือดฟ้าขาวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า มีส่วนสูงน้อยเกินกว่าจะประสบความสำเร็จในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

มาร์ตีเนซ ถูกวิจารณ์เรื่องความสูงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด แกรม ซูเนสส์ ตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล ก็เพิ่งออกมาฟันธงว่า ดาวเตะเจ้าของความสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว หรือ 175 ซม. ไม่มีทางจะก้าวขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดค์ มองว่า ความสูงไม่ใช่อุปสรรคสำหรับ มาร์ตีเนซ ในการลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องมาแล้วหลายนัด

ฟาน ไดค์ กล่าวว่า “ใครต่อใครพากันพูดถึง มาร์ตีเนซ และความสูงของเขา มันไร้สาระสิ้นดี แน่นอนว่า มันช่วยเซ็นเตอร์แบ๊กได้ ถ้าคุณสูงขึ้นอีกหน่อย แต่สิ่งที่เขาทำนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกมันดีมาก เขาคือการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาครองบอลได้ดี และกระหายในชัยชนะมาก ๆ ดังนั้นผมจึงมีแต่เรื่องดี ๆ ให้พูดถึงเขา”

“ผมนับถือในสิ่งที่เขาทำได้จนถึงตอนนี้ ผมหวังว่า เขาจะทำผลงานได้ดีที่ ยูไนเต็ด แต่หวังว่า เขาจะไม่ได้แชมป์ที่นั่น ในอังกฤษ ทุกคนชอบด่านักเตะทุกเรื่อง นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะคุณเปลี่ยนอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ลิซานโดร โชว์ฟอร์มได้ดีหลายนัด และเขาไม่ควรสนใจเสียงรบกวนจากภายนอก” “วีวีดี” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS