เรียกได้ว่าหลงแฟนหนักมาก มีรูปคู่ออกมาให้เห็นบ่อย ๆ สำหรับอดีตพระเอกช่องมากสี ‘กัสเบล พีรกร’ ที่มาเปิดใจครั้งแรก ผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง One31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ หลังมีข่าวเป็น LGBTQ ประกาศแต่งงานแฟนหนุ่มมหาเศรษฐีชาวอิตาลี ที่อายุห่างกันกว่า 20 ปี 

โดยหนุ่มกัสเบล ได้เล่าวินาทีที่ถูกขอแต่งงานว่า ตนคบและแต่งงานกันรวม ๆ แล้วประมาณ 3 ปี โดยมีการขอแต่งงานถึงสองครั้ง ซึ่งครั้งแรกตนตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการขอแต่งงานในร้านอาหาร ที่นิวยอร์ก ตอนนั้นเจ้าตัวก็ตอบตกลง แต่ด้วยความที่ไม่ได้เตรียมตัวมา ภาพที่ออกมาเลยไม่สวย จึงมีการขอรอบที่สอง ซึ่งรอบนี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินส่วนตัวของแฟนหนุ่ม ได้มีการแลกแหวนกันบนเครื่อง และลงมาถ่ายรูปกันหน้าเครื่องบิน 

จุดเริ่มต้นไปเจอกันได้ยังไง?

กัสเบล :‘ตอนนั้นผมไปอยู่นิวยอร์ก ไปเรียนแล้วเราก็ต้องทำงานด้วย เพราะเราไม่อยากใช้เงินเก่าของเรา แล้วค่าใช้จ่ายที่นั่นมันสูงมาก ก็เลยไปทำร้านอาหารไทย เขาก็เหมือนเป็นลูกค้า แรก ๆ เราก็เทคแคร์เขา เหมือนเขาเริ่มมาบ่อยขึ้น ทุกอาทิตย์ แล้วกินเมนูเดิม ๆ  

ทุกครั้งที่มา เขาจะถามว่าวันนี้เป็นยังไง เหนื่อยไหม แต่ฝรั่งสไตล์เขาจะเป็นคนกินอาหารเดิม ๆ พอเขามา เราก็รู้แล้วว่าเขาจะกินอะไร เหมือนเขาชอบในความที่เราจำเขาได้ด้วย ซึ่งแรก ๆ รู้จักเพราะเป็นลูกค้า แต่หลัง ๆ เริ่มแลกเบอร์กัน’

ทั้งคู่ได้ออกเดทช่วงที่กัสเบลกลับมาที่ไทย แล้วเผอิญแฟนหนุ่มต้องมาภูเก็ตเหมือนกัน แต่มีเหตุที่ทำให้แฟนหนุ่มไม่ได้มา กัสเบลเลยบินกลับไปที่ภาคเหนือของนิวยอร์ก พอไปถึงฝ่ายแฟนหนุ่มก็มารับเจ้าตัวไปเที่ยว จึงเป็นครั้งแรกที่ได้ออกเดทกัน  

เจ้าตัวเผยเรื่องอายุที่ห่างกันถึง 20 ปี ว่า ปกติตนชอบคนอายุเยอะ ชอบมีเพื่อนอายุมากกว่า เหมือนได้มุมมองที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เลยรู้สึกว่าไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรในเรื่องของอายุ 

ทั้งนี้ ตนยังเผยกระแสช่วงที่เปิดตัวแฟนหนุ่ม ว่า ตอนนั้นหลายคนช็อกหนักมาก ซึ่งตนก็เลือกที่จะเปิดตัวใน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพราะรู้สึกว่า อยากให้เกียรติฝ่ายแฟนหนุ่มด้วย เนื่องจากเขาก็พาตนไปเปิดตัวกับครอบครัวแล้วเช่นกัน ตนจึงถือโอกาสเหมาะสมในวันแห่งความรัก เลยโพสต์ช่วงวาเลนไทน์ 

หลังจากที่หนุ่มกัสเบลเปิดตัว ทางด้านแฟนคลับก็เข้ามาแสดงความยินดี ครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ให้การสนับสนุนและแฮปปี้ แต่กัสเบลยอมรับว่า คุณพ่อของเจ้าตัวไม่ค่อยแฮปปี้ด้วยสักเท่าไหร่ เนื่องจากกัสเบลไม่ได้บอกคุณพ่อเลยว่าเราจะเปิดตัว บวกกับคุณพ่อไม่เคยคุยกับแฟนหนุ่มของเขาเลยเช่นกัน

แต่สุดท้ายคุณพ่อก็เข้าใจ เพราะว่าตนส่งข้อความระบายความรู้สึก เหตุผลต่าง ๆ ที่ตนตัดสินใจ ทำให้คุณพ่อเข้าใจ จึงโทรฯ มาบอกเจ้าตัวว่าไม่เป็นไรคุณพ่อ แค่ตั้งตัวไม่ทันเท่านั้นเอง..

ชมคลิปเพิ่มเติมได้ที่..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง One31