เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 พ.ย.ที่ มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) เมตตา บารมี ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อ พิธีพระราชทานเพลิงศพนายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ พี่เอก สรพงศ์ ชาตรี ดารานักแสดง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ. 2551 โดยมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิง เวลา 18.00 น. วันนี้ โดย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ

โดยมีพิธีสวดพระพุทธมนต์ พิธีบังสุกุล ก่อนเชิญหีบศพไปเวียงเมรุแล้วเชิญขึ้นตั้งบนจิตกาธานโดยมี คุณ ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ สรพงศ์ เดินถือพานดอกไม้ธูปเทียนตามขบวนหีบศพ ซึ่งพิธีช่วงเช้า มี หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา ใน หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  มีศิลปินร่วมพิธี หลายคน อาทิ ชัยชนะ บุญนะโชติ ศิลปินแห่งชาติ พิกุล บุญนะโชติ นิภาพร นงนุช ยิ่งใหญ่ อายะนันท์ จิระวดี อิศรางกูร มีพี่น้องประชาชนเดินทางมาร่วมจำนวนมาก

นางดวงเดือน เปิดเผยว่า วันนี้ได้เตรียมจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพให้ดีที่สุดเพื่อส่งพี่เอก เป็นครั้งสุดท้าย โดยตนจะสานต่อปณิธานของพี่เอก ดูแลมูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โตฯ แม้พี่เอกไม่อยู่แล้วพรุ่งนี้ก็ยังเหมือนเดิม จะมีคนคอยต้อนรับมีพระขอต้อนรับพี่น้องประชาชนอยู่เหมือนเดิม จึงขอฝากถึง แฟนหนังแฟนละคร แฟนกัลยาณมิตร ที่ติดตามพี่เอกรวมทั้งพุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาในสมเด็จพุฒาจารย์โตฯ ด้วยว่า สถานที่แห่งนี้ยังคงอยู่เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือจะมีคนมาดูแลมากขึ้น พี่น้องประชาชนสามารถแวะ เอามาเยี่ยมชมได้เหมือนเดิม เราจะสานต่องานของพี่เอกให้สำเร็จ ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมแรงร่วมใจกัน สถานที่แห่งนี้ไม่ใช่ของใคร เป็นของทุกๆคน บนโลกใบนี้ และถึงวันนี้แม้พี่เอกจะจากไป ส่วนตัวยังรู้สึกว่าพี่เอกยังอยู่ด้วยเสมอ ยังได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เพียงแต่วันนี้ถึงเวลาที่จะต้องส่งสรีระร่าง คืนสู่ธรรมชาติ จึงจัดเตรียมพิธีต่างๆให้ดีที่สุดเพื่อพี่เอก