เมื่อวันที่ 6 พ.ย.พ.ต.ต.อิสระพันธ์ สุรทิพย์ สว(สอบสวน)สภ.ตาเซะ  จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพถูกฝังดิน ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านยุโป ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ที่ 43/1 หมู่ที่ 1 บ้านยุโป ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ห่างออกไปประมาณ 30 เมตร บริเวณหลังบ้านเป็นสวนผลไม้ผสมผสาน เจ้าหน้าที่พบมีหลุม โดยมีหญ้าและกิ่งไม้ปกคลุม เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานนำรถขุดขนาดเล็ก ทำการขุดดินขึ้นมา จนพบศพเพศหญิงอายุประมาณ 50 ปี สภาพสวมเสื้อสีน้ำตาล นุ่งผ้าถุง ชุด กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา นำร่างขึ้นมาชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นพบมีบาดแผลบริเวณศีรษะ และร่างกาย ทราบชื่อ คือ นางอาภรณ์ อินทรสกุล อายุ 55 ปี ชาวจ.สุราษฏร์ธานี  เจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายศพออกนอกพื้นที่ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.65 เวลาประมาณ 07.40 น. นายเฉลิมพล อินทรสกุล อายุ 28 ปี บุตรชาย ของผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.พัฒนา แก่นแก้ว พงส.เวรประจำ สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา ว่าผู้เป็นแม่ ได้หายตัวไป โดยพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 เวลาประมาณ 20.30 น. และนายเฉลิมพล สงสัยว่า ผู้เป็นแม่ น่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและสงสัย นายสมมิตร  อินทรสกุล อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งเป็นพ่อ พยายามบอกว่าผู้เป็นแม่ ได้หนีออกไปอยู่ กับญาติๆในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช  โดยได้เดินทางไปกับรถบรรทุกสิบล้อของเพื่อนที่กำลังจะเดินทางไปในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจะไม่กลับมาที่บ้านแห่งนี้อีก พร้อมทั้งยังพูดจาวกไปวนมาตลอดเวลา

กระทั่งพบว่าบริเวณหลังบ้านพัก มีหลุมโดยมีหญ้าและกิ่งไม้ปกคลุมอยู่ ห่างจากตัวบ้านประมาณ 25 – 30 เมตร และต่อมา ในวันที่ 6 พ.ย.65 เวลาประมาณ 14.00 น. บุตรชาย พร้อมด้วย ญาติๆได้นำรถแบกโฮ ขนาดเล็กไปทำการขุดหลุมดังกล่าว และพบศพของนางอัมภรณ์ ผู้เป็นแม่ อยู่ในหลุมดังกล่าว โดยสภาพศพมีร่องรอยถูกทำร้ายบริเวณศีรษะและร่างกายเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน

จากการสืบสวนสอบสวน มีพยานหลักฐานยืนยันว่า นายสมมิตร ผู้เป็นสามี เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้จริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปยัง สภ.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป