เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @aimmy_naphat ซึ่งเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่โพสต์คลิปวิดีโอกำลังพยายามปลุกเด็กนักเรียนที่นอนหลับ โดยมีเพื่อนๆ นักเรียนต่างพากันปลุก ทั้งเขย่าตัว และเรียกก็ยังไม่ยอมตื่น นอกจากนี้ ทางคุณครูก็เดินเข้ามาเขย่าตัวก็ยังไม่ตื่น อุ้มขึ้นมานั่งตักแล้ว พยายามร้องเรียกน้องก็แล้ว เอามืออังจมูกน้องยังหายใจหรือไม่ พยายามให้น้องลืมตา กลัวว่าจะเกิดอะไร ผิดปกติขึ้นหรือไม่

โดยทางคุณครูได้ระบุข้อความด้วยว่า “ครูตกใจทำอะไรไม่ถูกเลย น้องหลับลึกปลุกไม่ยอมตื่น” ซึ่งหลังจากนั้นทางคุณครูก็ได้โพสต์คลิปวิดีโออีกหนึ่งคลิป ซึ่งตอบคำถามคนที่เข้ามาถามด้วยว่า “กว่าจะตื่นค่ะ เอาน้ำมาล้างหน้าให้น้อง #ครูนี่ใจหายหมดเลยไม่เคยเจอคนนอนหลับลึกขนาดนี้ กลัวน้องจะเป็นอะไรไปมากค่ะ #ครูอังกฤษ”

โดยเป็นคลิปที่ยังพยายามปลุกน้อง โดยเพื่อนๆ ในห้องก็มาช่วยกันเรียกน้อง รวมทั้งมีชาวบ้านมาช่วยปลุกน้องด้วย สุดท้ายครูตัดสินใจใช้น้ำมาลูบหน้าน้อง ก่อนน้องจะลืมตาตื่นขึ้นมา ครูดีใจมาก พยายามสอบถามน้องว่าชื่ออะไร เป็นยังไงบ้าง หลับลึกจนครูตกใจหนัก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่แสดงความห่วงใย อาทิ หลับลึกจังลูกตกใจหมดเลย, อยากให้ทุกโรงเรียนสอนวิธีการปลุกเด็กที่หลับลึกเป็นความรู้พื้นฐานให้กับคุณครูทุกๆ คน แบบป้าหมวกเหลืองทำ, เคยอ่านมานะคะ เด็กหลับลึกอันตรายนะคะ ครู แนะนำให้ ผปค. พาน้องไปพบแพทย์ค่ะ ฯลฯ

ชมคลิป

ขอบคุณคลิป : aimmy_naphat