เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างเซอร์ไพร้ส์ครั้งใหญ่ เมื่อประกาศขายกิจการของ “หงส์แดง” แล้ว ตามรายงานจาก “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาเจ้าดัง

เอฟเอสจี นำโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี และทอม เวอร์เนอร์ เข้ามาเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ต่อจาก จอร์จ ยิลเลตต์ จูเนียร์ และ ทอม ฮิกส์ เมื่อเดือน​ ต.ค.​ ปี 2010 โดยพา เครื่องจักรสีแดง ประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปี เมื่อฤดูกาล 2019/20 รวมทั้งแชมป์ เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกรายการละ 1 สมัย

อย่างไรก็ตาม​ หลังจากผ่านไป 12 ปี เอฟเอสจี มองว่า ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะขายกิจการให้กับผู้ที่สนใจเพื่อประโยชน์สูงสุดของ ลิเวอร์พูล โดยระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนมือเจ้าของสโมสร และข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนมือเจ้าของสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปรากฏออกมาอย่างมากมาย ขณะที่เราเองก็ถูกถามเกี่ยวความเป็นเจ้าของลิเวอร์พูล ของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

“บ่อยครั้งที่มีบุคคลที่ 3 แสดงความสนใจจะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของลิเวอร์พูล ขณะที่ เอฟเอสจี เคยพูดมาก่อนแล้วว่า ภายใต้ข้อตกลง และเงื่อนไขที่เหมาะสม เราพร้อมพิจารณาเรื่องผู้ถือหุ้นรายใหม่ ถ้านั่นจะเป็นประโยชน์สูงสุดของสโมสรลิเวอร์พูล”.

ภาพ gettyimages