เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก @ฮาลำพูน ได้โพสต์คลิปวินาทีสะเทือนขวัญ เมื่อมีรถบรรทุกขนข้าวเปลือกคันหนึ่ง กำลังขับรถข้ามเส้นทางรถไฟ แต่จู่ๆ เกิดติดไม้กั้น จึงเป็นเหตุทำให้ถูกชนเข้าเต็มๆ

โดยเพจดังกล่าวได้เขียนข้อความระบุว่า “เมื่อเวลา 11.30 น. รับแจ้งจากสมาชิกเพจ ว่า มีรถไฟชนรถพ่วงสิบล้อ ตรงบริเวณทางข้ามรถไฟบ้านหล่ายสาย อำเภอแม่ทา จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่บริเวณนั้น คนขับรถพ่วงลงจากรถทัน เห็นคนโดยสารลงจากรถมาได้ ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ (เจ้าของคลิป) เผยว่า รถพ่วงข้ามไปได้แล้วครึ่งคัน เหลือส่วนหางพ่วง แต่ไม้กั้นทางข้ามรถไฟ ได้ลงมาพอดี ติดหลัง จะขับเดินหน้าก็ไม่ได้ จะถอยก็ไม่ได้เนื่องจากติดรถที่ตามหลังมา โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางแม่ทา-ท่าจักร ตรงทางข้ามรถไฟ ตลาดหล่ายสาย คาดใช้เวลาเคลียร์พื้นที่นาน”

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นติคนขับรถบรรทุกจำนวนมาก โดยวิพากษ์วิจารณ์ถึงความประมาท เนื่องจากบางกลุ่มเร่งเห็นว่าขณะที่รถไฟมา มักจะมีสัญญาณเตือน แต่คาดว่าเหมือนคนขับไม่หยุดรถ กลับขับรถต่อจนเป็นเหตุทำให้ไม้กั้นติดพ่วงคันท้าย ซึ่งทำให้รถไฟเบรกไม่ทันจึงพุ่งชน อย่างไรก็ตาม หลายคนยังเฝ้าติดตามสถานการณ์และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้อง พร้อมดำเนินโทษตามกฎหมายหากผิด เพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้ผู้ขับขี่รายอื่นประมาท…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ฮาลำพูน