• I TOMATO YOU

“I TOMATO YOU” นิทรรศการเดี่ยว โดย SIRI (สิรินาฏ สายประสาท) ศิลปินศิลปินเจ้าของคาแรคเตอร์ “Tomato Girls” มะเขือเทศลูกเล็กซึ่งเป็นแบบจำลองของลูกสาวฝาแฝดที่น่ารักของศิลปิน มะเขือเทศที่มีชีวิตจากปลายพู่กันที่เต็มไปด้วยสีสันฉูดฉาด

I TOMATO YOU เปรียบเสมือนไดอารี่เล่มใหญ่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของ Tomato Girls ในสถานการณ์ต่างๆ ที่ดึงออกมาจากหัวใจและความรู้สึกที่เกิดขึ้นในขณะนั้น สีและเส้นที่เห็นมีความจริงใจและเข้าถึงได้ง่าย อย่างไรก็ตามงานของศิลปินเต็มไปด้วยงานฝีมือที่มีเรื่องราวผสมผสานกันเพื่อสร้าง Mood&Tone ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะทำให้คุณยิ้มได้ไม่มากก็น้อยเมื่อได้ดู ซึ่งตั้งใจที่จะถ่ายทอดงานจากการเฝ้าดูการเติบโตของสองแฝดมะเขือเทศตัวจิ๋ว โดยปล่อยให้พวกเขาเป็นธรรมชาติและเป็นอิสระ ศิลปินรดน้ำพวกเขาด้วยความรักและให้ปุ๋ยพวกเขาด้วยความระมัดระวัง ไม่ว่ามะเขือเทศจะเติบโตเป็นลูกกลมหรือบิดเบี้ยวได้ดีเพียงใด ศิลปินจะรักพวกมันตลอดไปอยู่ดี

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน – 30 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : ICONLUXE Pop-Up Exhibition Space ชั้น 1, ICON SIAM

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : TrendyGallery.Art , trendygallery.co.th

  • BIG HUG

“BIG HUG” นิทรรศการเดี่ยว โดย give.me.museums นิทรรศการชุดภาพวาดทิวทัศน์ที่ไม่ต้องตีความใดๆ ก็เข้าใจ มีเพียงพลังบวกและความอบอุ่น ที่ให้ความรู้สึกเหมือนถูกโอบกอดเอาไว้ โดยชุดงานศิลปะนี้เปรียบเสมือนเครื่องมือเพิ่มพลังบวกและชาร์จแบตให้กับตัวเอง ซึ่งตัวศิลปินรู้สึกนั้นเหมือนได้รับความอบอุ่นและผ่อนคลายจากอ้อมกอดของตัวเองผ่านกระบวนการทำงาน จึงเกิดความคิดว่ามันคงจะดีหากได้ส่งต่อความสบายใจอันไร้ความกังวลนี้ให้กับผู้ชม ศิลปินถูกสื่อสารด้วยฝีแปรงและการใช้สีผ่านงานจิตรกรรมที่ไม่ได้มีอยู่แค่บนผืนผ้าใบแต่รวมไปถึงศิลปะแห่งการจัดวาง ขอเชิญชวนทุกคนมาสัมผัสความรู้สึกของศิลปินผ่านภาพทิวทัศน์ที่ไม่ซับซ้อน เหมือนเราได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รวมถึงคาแรคเตอร์เด็กผู้หญิงตัวเล็กสะท้อนถึงการใช้ชีวิตที่ก้าวออกจากพื้นที่คอมฟอร์ทโซน ออกมายังโลกกว้าง ซึ่งทุกคนจะได้รับ BIG HUG จาก give.me.museums กลับไปอย่างแน่นอน!

ถึงแม้จะเลิกคิดไม่ได้ แต่ถ้าหากได้รับโอบกอดในวันที่คิดไม่ตกก็คงดี – give.me.museums

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ -16 ธันวาคม 2565

สถานที่ : KICH gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : KICHgallery , give.me.museums

  • A banal shrine in 21st Century (ศาลสุดธรรมดาในศตวรรษที่ 21)

“A banal shrine in 21st Century (ศาลสุดธรรมดาในศตวรรษที่ 21)” นิทรรศการ โดย จนัธ เที่ยงสุรินทร์ ผลงานศิลปะในรูปแบบ Projection Mapping ว่าด้วยเรื่อง ศาลเจ้าพ่อเสือ (เฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่ ในภาษาแต้จิ๋ว หรือสวนเทียนซ่างตี้ในภาษาจีนกลาง) เป็นสักการะสถานแห่งหนึ่งในสามย่าน ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง ความเปลี่ยนแปลงของความคิดและเมืองที่โตอย่างไร้ระบบในศตวรรษที่ 21 ทำให้ศาลแห่งนี้ต้องทบทวนบทบาททางสังคมตนเองเสียใหม่ที่คนมีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งด้านความคิด เชื้อชาติ และวัฒนธรรม ผลงานชิ้นนี้มุ่งนำเสนอศาลในห้วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่าน

วันที่จัดงาน : วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 (วันเดียวเท่านั้น!) เวลา 18.00 น. – 23.00 น.

สถานที่ : ศาลเจ้าพ่อเสือ (ฮุดโจ้)

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Art4C

  • That’s All Folks

“That’s All Folks” นิทรรศการโดย  ทูเชย (2CHOEY) ปัดเป่าภาพลักษณ์ของการเป็นหนึ่งในศิลปินที่วาดภาพ ‘ตัวละครเหล่านั้น’ ด้วยการแสดงเกี่ยวกับ ‘ตัวละครเหล่านั้น’ อนาธิปไตยขี้เล่น ด้วยความจริงอันเจ็บปวด 2Choey จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสู่การเดินทางย้อนอดีตสู่ยุคก่อน Netflix ผสมผสานกับภาพสีอนิเมชั่นยุค 1950 ทั้งงานเพนท์ด้วยมือ งานสเก็ตและหมวกทหาร

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับ Trendy Gallery รวมถึงการปรากฏตัวในระดับนานาชาติในชิคาโก เมลเบิร์น ไทเป เบอร์ลิน ฮ่องกง และออสโล ศิลปินได้จับคู่กับเพื่อน ๆ ที่ Souled Out Studios เพื่อนำเสนอ “That’s All Folks” โชว์โซโล่สุดแซ่บกว่าปกติ นับตั้งแต่การแสดงเดี่ยวครั้งแรกที่ Ben Frost Gallery ผลงานของ 2Choey ได้เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ก้าวข้ามพรมแดนได้อย่างง่ายดายในช่วงเวลาแห่งการกัดเซาะสิทธิมนุษยชน ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้าง และความหลงใหลในโซเชียลมีเดียหัวข้อที่ดูเหมือนสากล ในการจับคู่ 2Choey กับ Originals of the Cartoon ใน “That’s all Folks” นั้นก็ธรรมดาที่จะเห็นที่จริงแล้ว ไม่ใช่ศิลปินคนหนึ่งที่วาดภาพ!

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่  6 พฤศจิกายน – 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. – 18.00 น.

สถานที่ : The Shophouse 1527

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : The Shophouse 1527

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : TrendyGallery.Art, KICHgallery, Art4C, The Shophouse 1527

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]