สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 พ.ย. โดยอ้างข้อมูลจากรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่านายอีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ มีอีเมลฉบับแรกอย่างเป็นทางการถึงพนักงานในบริษัท มีเนื้อหาสำคัญคือ การยกเลิกนโยบายทำงานทางไกล พนักงานทุกคนต้องกลับเข้ามาทำงานในสำนักงาน “ไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์”


ขณะเดียวกัน มัสก์ กล่าวว่า ต้องการให้รายได้ครึ่งหนึ่งของบริษัทมาจากการสมัครใช้บริการ “ทวิตเตอร์ บลู” ซึ่งเรียกเก็บจากผู้ใช้เดือนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 289.28 บาท ) และเตือนพนักงานว่า “ช่วงเวลายากลำบากกำลังรออยู่” รวมถึงการที่ทวิตเตอร์ “อาจประสบกับภาวะล้มละลาย” พร้อมระบุตัวเลขหนี้สินที่พอกพูนสะสมมากถึง 13,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 470,210 ล้านบาท )


ในอีกด้านหนึ่ง คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ( เอสอีซี ) ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับ “ความวิตกกังวล” ต่อรายงานหลายกระแส ที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของทวิตเตอร์อย่างน้อย 3 คน ลาออกพร้อมกันภายในวันเดียว ได้แก่ นางเลอา คิสเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัย และผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนา “ทวิตเตอร์ สเปซ” คือ นางโรบิน วีเลอร์ และ นายโยเอล รอธ เนื่องจากการลาออกจากตำแหน่งของทั้งสามคน “เพิ่มความเสี่ยง” ว่าทวิตเตอร์อาจฝ่าฝืนระเบียบของเอสอีซี.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES