เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพ ตำรวจถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบรับ 30 ล้านบาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจคนดังกล่าวเป็นตำรวจใน จ.พิจิตร ทราบภายหลังมีตำแหน่ง ”ร้อยตำรวจเอก” โดยเศรษฐีใหม่รายนี้ คือ ร้อยตำรวจเอกดนัย ดาสว่าง รองสารวัตรปฏิบัติการ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ที่เป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ 30 ล้านบาท ซึ่งได้ซื้อเลขท้ายรถตู้โดยสาร ที่เป็นอาชีพเสริมขับรับจ้าง

ร้อยตำรวจเอกดนัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เข้าไปไหว้องค์หลวงพ่อเพชร เพื่อขอพรวันเกิด ขอโชคลาภ โดยอธิฐานว่าหากโชคดี จะร่วมทำบุญสร้างหลังคาพระอุโบสถ ซึ่งหลังจากไหว้พระเสร็จ จึงออกมาเลือกซื้อลอตเตอรี่ ที่บริเวณในวัดท่าหลวง และได้เลือกเลขท้าย 750 ที่ตรงกับเลขท้ายของรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮย 5750 กรุงเทพมหานคร ไม่ได้ส่งมา 3 งวดแล้ว โดยค่างวดรถ 3 งวด เดือนละ 16,000 บาท ซึ่งได้ลอตเตอรี่มาจำนวน 5 ใบ ตามซื้อเลข 750 มาแล้ว 4 งวด จนมาถูกรางวัลที่ 1 วันนี้

ทั้งนี้ เชื่อว่าการถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ เป็นเพราะบารมีขององค์หลวงพ่อเพชร ที่ให้โชค โดยเงินที่ได้จากขึ้นรางวัล จำนวน 1 ล้านบาท จะทำบุญร่วมเปลี่ยนหลังคาพระอุโบสถ องค์หลวงพ่อเพชร ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง และจะนำไปใช้หนี้สิน ทั้งบ้านทั้งรถ และเก็บไว้ส่งลูกเรียนให้จบ ส่วนเงินที่เหลือจะเอาเก็บไว้กินตอนเกษียณอายุแล้ว ขณะนี้เหลือเวลาอีก 40 วัน ตนเองจะเกษียนจะได้ไม่ลำบาก