เมื่อวันที่ 14 พ.ย. จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่งพร้อมระบุข้อความว่า เมื่อคืนกูนอนที่นี่จริง ๆ เหรอวะ ละมึงดูดีไซน์ 55555555 ซึ่งในภาพเป็นห้องพักที่มีเตียงนอนถูกหางพญานาคพันโดยรอบ และที่หัวเตียงมีหัวพญานาคชูคอ ส่วนที่ผนังมีภาพวาดต้นโพธิ์ และผนังข้างห้องยังมีหิ้งพระติดอยู่ ซึ่งภายหลังจากที่โพสต์นี้เผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลค์ กดหัวเราะ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีผู้แชร์ออกไปกว่า 9 พันครั้ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่รีสอร์ทแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบกับ คุณตั๊ก เจ้าของรีสอร์ท ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูห้องที่ปรากฏในโพสต์ ซึ่งห้องนี้เป็นห้องเดียวที่มีจิตรกรรมปูนปั้น เป็นรูปพญานาคเพียงห้องเดียวเท่านั้น ส่วนห้องอื่นๆ ก็จะเป็นภาพวาดวิถีชีวิตของชาวอีสาน และวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน

เจ้าของรีสอร์ท ให้สัมภาษณ์ว่า รีสอร์ทแห่งนี้เปิดมา 7 ปี ในพื้นที่ 30ไร่ โดยตนเองและสามีที่เป็นชาวต่างชาติได้ช่วยกันออกแบบ ที่พักจะมีแบบวิวสระว่ายน้ำ และแบบกระโจมริมน้ำ ที่ผ่านมารีสอร์ทถูกน้ำท่วมและไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการอยู่ในระหว่างฟื้นฟู โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกค้าได้ทักมาในเพจของรีสอร์ทว่าจะเข้าพัก ก็ได้แจ้งไปว่ารีสอร์ทยังไม่พร้อม เพราะว่ายังมีน้ำท่วมขังที่ทางเข้าอยู่ แต่ทางน้องลูกค้าก็แจ้งว่าไม่เป็นไรรถเข้าได้ โดยได้จองและจ่ายเงินไว้ 5 ห้อง ทางรีสอร์ทก็ได้เตรียมห้องเอาไว้ให้

พอเห็นโพสต์ก็รู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ ซึ่งห้องๆนี้เป็นห้องที่สามีชาวต่างชาติเป็นคนออกแบบ ด้วยความที่สามีชอบศาสนาพุทธ และเคยไปเที่ยวคำชะโนดด้วยกัน ก็เลยนำแนวคิดมาออกแบบให้เป็นตัวพญานาคพันรอบเตียงและชูหัวที่ด้านบน ซึ่งทุกอย่างคือความชอบล้วนๆ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อว่ามีไว้แล้วจะโชคดี ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ การจองโรงแรมก็จะจองผ่านเว็บไซต์ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่เป็นต่างชาติก็ชอบ ส่วนลูกค้าคนไทยก็มีบ้างที่กลัว แต่ก็ไม่มีอะไร

ส่วนหิ้งพระด้านข้างนั้นมีทุกห้อง ด้วยความที่เราเป็นคนไทย ก็บอกกับสามีไปแล้วว่ามันไม่เหมาะสม แต่สามีก็ยืนกรานว่าจะนำพระมาไว้ เพราะคนที่มาพักก่อนนอนเขาอาจจะสวดมนต์ มีพระไว้คุ้มครองจะได้นอนหลับฝันดี ซึ่งทุกอย่างเป็นความเชื่อล้วนๆ เข้าใจว่าทุกอย่างเป็นนานาจิตตัง แต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน ส่วนสามีที่อยู่ต่างประเทศก็ได้คุยกันแล้ว สามีก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก็ตอบไปว่าก็มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ สามีก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่สนใจ ส่วนราคาการก่อสร้างพญานาคในห้องนี้รวมภาพวาดด้วยเบ็ดเสร็จอยู่ที่เกือบ 100,000 บาท

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ของน้องลูกค้าเผยแพร่ออกไปก็ปรากฏว่ามีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและจะขอจองห้องพักเป็นจำนวนมาก แต่ทางรีสอร์ทก็ได้แจ้งกับลูกค้าไปว่า ตอนนี้รีสอร์ทกำลังปรับปรุงหลังจากถูกน้ำท่วมใหญ่เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ได้ให้ช่างมาทาสีซ่อมแซมใหม่ โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องแปลกดี เพราะไม่เคยเห็นการตกแต่งห้องแบบนี้ที่ไหนมาก่อน โดยทางเจ้าของรีสอร์ทให้การบริการดีมาก ห้องพักสะอาด และไม่ได้น่ากลัวเลย เพียงแต่ว่าตกใจที่ไม่เคยเห็นมีที่ไหนมาก่อน.