ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จวกการตัดสินว่าแย่มาก ในเกมที่ แข้งเทพ บุกแพ้ โปลิศ เทโร 0-1 ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 13 วันที่ 13 พ.ย.65 ทำให้ แข้งเทพ หล่นมาที่ 3 มี 26 แต้ม ตามหลัง “จ่าฝูง” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 33 แต้ม ถึง 7 แต้ม และตาม “รองจ่าฝูง” ชลบุรี เอฟซี 1 แต้ม

เกมดังกล่าว แข้งเทพ มีโอกาสขึ้นนำ นาทีที่ 60 จากจังหวะเตะมุมแล้วบอลไปถูกผู้เล่นโปลิศ เทโร เข้าประตูไป ทว่าถูก VAR ส่งสัญญาณตรวจสอบ ก่อนผู้ตัดสินชี้ว่า เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส เข้าปะทะทำฟาวล์คู่แข่งก่อน จึงถูกริบประตูกลับ ก่อนที่ เทโร ได้ประตูชัย จาก ชานุกูล ก๋ารินทร์ ในนาทีที่ 79 เอาชนะ 1-0

ไฮไลต์เกม จังหวะบียูถูก VAR ริบประตู นาทีที่ 3.30(ขอบคุณ thaileague)

หลังเกม วิดมาร์ กล่าวว่า ทีมไม่ได้อยู่ในระดับที่เคยเป็น ไม่สมควรเป็นผู้ชนะ แต่ก็มีข้อสงสัย น่ากังขาในการตัดสินหลายจังหวะ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงจังหวะที่ VAR ริบสกอร์กลับไป วิดมาร์ ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “คุณคิดว่าอย่างไร” ก่อนจะตอบคำถามถึงการทำหน้าที่ผู้ตัดสินว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าเกมอื่นเป็นอย่างไร แต่เกมนี้ก็เป็นประตูที่ปกติ ทุกคนเข้าไปเล่นที่บอลตามปกติ เป็นลูกเตะมุมที่เข้าหาบอลตามปกติ และไม่มีเหตุผลที่จะไม่เป็นประตู

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เริ่มจะเซ็งกับกรรมการไทยหรือยัง วิดมาร์ ตอบว่า “ผมพยายามจะไม่ แต่มันชัดว่าการตัดสินค่อนข้างแย่มาก เกมนี้ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ตัดสินแย่ ในความสมดุลของเกม เราน่าจะได้ประตูขึ้นนำได้แล้ว ผลจาก VAR หลังควรขึ้นนำ 1-0 ก็ทำให้เปลี่ยนรูปเกมออกไป ประตูก็มาจากพยายามเร่งขึ้นไปข้างบน แล้วก็เสียประตู”

(ภาพ true bangkok united)