แคโรลีน ฮันเตอร์ มีลูกสาวอายุ 12 ขวบ ชื่อ เฟรยา ซึ่งพิการและมีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง เธอต้องใช้เครื่องให้ออกซิเจนและบริการดูแลผู้ป่วยตามบ้านตลอด 24 ชม. 

คุณแม่วัย 49 ปี รายนี้เพิ่งได้รับจดหมายแจ้งเตือนจากสภาเมืองแคลกแมนแนนเชอร์ ว่า ค่าไฟฟ้าที่บ้านของเธออาจพุ่งสูงขึ้นจากเดิมที่เธอต้องจ่ายค่าไฟราวปีละ 6,500 ปอนด์ (ราว 273,289 บาท) เป็นอัตราใหม่ซึ่งประเมินว่า น่าจะเพิ่มเป็นปีละ 17,000 ปอนด์ (ราว 714,871 บาท)

ฮันเตอร์ เป็นกังวลมาตลอดเวลา 7 เดือนที่ผ่านมาว่า เธอจะไม่สามารถจ่ายเงินค่าไฟฟ้าได้ ลูกสาวของเธอจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์หลายอย่าง และต้องอยู่ในสถานที่ที่อบอุ่นตลอดเวลาในขณะที่อังกฤษเริ่มย่างเข้าสู่ฤดูหนาว

ฮันเตอร์ ยังแสดงความเห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่ระบบสาธารณสุขแห่งชาติอังกฤษ จะเกิดปัญหาในไม่ช้านี้ รวมทั้งระบบสวัสดิการสังคมด้วย ผู้ป่วยเด็กจำนวนมากอาจต้องเสียชีวิต ถ้าหากครอบครัวของพวกเขาไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายได้

ฮันเตอร์ ตัดสินใจเปิดแคมเปญบนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาทางรับมือกับค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้เรื่องราวของเธอและลูกสาวตกเป็นข่าวใหญ่ในอังกฤษและดึงดูดความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก

หนึ่งในนั้นก็คือ เคท วินสเลต ดาราสาววัย 47 ปี ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง ‘Titanic’ และได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงจากเรื่อง ‘The Reader’ ซึ่งต่อมาได้ตัดสินใจบริจาคเงินจำนวน 17,000 ปอนด์ให้กองทุนที่ ฮันเตอร์ ตั้งขึ้น

ฮันเตอร์ กล่าวว่า ครอบครัวของเธอดิ้นรนเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างแสนสาหัสมาตลอด จนเธอรู้สึกเหมือนหมดแรง แต่เมื่อเธอได้รับข่าวเรื่องเงินบริจาคของ วินสเลต เธอตกตะลึงมากและถึงกับร้องไห้โฮด้วยความรู้สึกว่าไม่อยากจะเชื่อว่าข่าวนี้เป็นเรื่องจริง

เงินจำนวน 17,000 ปอนด์ หรือกว่า 700,000 บาทก้อนนี้ระบุว่า “บริจาคโดย เคท วินสเลต และครอบครัว” ซึ่งได้รับการยืนยันจากดาราสาวแล้วว่าเป็นเรื่องจริง นอกจากนี้ เธอติดต่อไปยังครอบครัวของ ฮันเตอร์ เพื่อส่งความปรารถนาดีให้อีกด้วย

ขณะนี้ ครอบครัวของ ฮันเตอร์ สามารถระดมทุนได้เป็นจำนวน 27,000 ปอนด์ (ราว 1.13 ล้านบาท) สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 20,000 ปอนด์ (ราว 841,527 บาท)

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES