เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน นายสนามมวยกองทัพอากาศ ธูปเตมีย์ เป็นประธานแถลงข่าวมวยสากลคู่พิเศษ “ศึกแห่งศักดิ์ศรี ใครน็อกใคร” เดิมพัน 1 ล้านบาท โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวง โปรโมชั่น และ “เสี่นเอี๊ยง”ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ประธานทีแอล บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ร่วมแถลงข่าว ซึ่งจะเป็นการเจอกันระหว่าง 2 ดาวโรจน์มวยสากลรุ่นฟลายเวตยุคนี้ของไทย นั่นคือ จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน หรือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ อดีตนักชกทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลกเอเชีย (WBA ASIA)รุ่นฟลายเวต (112 ปอนดฺ์)  และรองแชมป์โลกอันดับ 8 รุ่นฟลายเวตสมาคมมวยโลก (WBA) วัย 30 ปี มวยสร้างของ “เสี่ยเอี๊ยง” เจอกับมวยสร้างของ “เสี่ยฮุย” นั่นคือ ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC ASIA) และรองแชมป์โลกอันดับ 8 รุ่นฟลายเวตสภามวยโลก (WBC) วัย 22 ปี ที่จะชกกันเป็นไฟต์พิเศษ  วันเสาร์ที่ 24 ธ.ค.นี้ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 32 ยิงสดเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ มีการวางเงินมัดจำฝ่ายละ 2 แสนบาท ให้ พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน ถือไว้ ซึ่ง “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า มวยคู่นี้จะชกกันนอกรอบ ไม่นับสถิติการชก โดยจะชกกันในกติกามวยสากล 12 ยก พิกัดรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์)  ถ้าครบ 12 ยก ไม่มีใครน็อกใคร จะไม่มีการให้คะแนน ถือว่าเสมอกัน ไม่เสียเงินเดิมพัน แต่ถ้าใครถอนชกไม่ว่ากรณีใดถือว่าเสียเงินมัดจำ  ซึ่งตนในฐานะโปรโมเตอร์ผู้จัดให้ค่าตัวนักชกทั้งคู่คนละ 3 แสนบาท แยกต่างหาก ไม่เกี่ยวกับเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท และตกลงกันแล้วว่า แม้ทำน้ำหนักไม่ได้ในวันชั่งเป็นทางการ ต้องเสียเงินมัดจำ แต่ก็จะชกกันแน่ ไม่มีถอนตัว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งประวัติศาสตร์วงการมวยสากลอาชีพไทยที่มีการเดิมพันเป็นทางการ และใช้กติกาพิเศษ อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่ามวยคู่นี้ไม่ครบยก มีน็อกกันแน่ ให้คอยดูว่าใครจะน็อกใคร

            นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวด้วยว่า มวยคู่นี้หากมีอุบัติเหตุชกกันถึงตาย ก็ทำสัญญากันแล้วจะไม่มีการเอาความกันทางกฏหมาย ขณะที่ จอมโว เผยว่า ไฟต์นี้ตนเต็มที่แน่นอน พร้อมทุกด้าน ธนันท์ชัย กำลังแรงขึ้นมา ตนก็อยากพิสูจน์ตนเอง ไฟต์นี้ต้องชนะน็อก ขณะที่ ธนันท์ชัย บอกว่า สมัยที่ จอมโว ชกทีมชาติตนยังเพิ่งหัดชกมวยสากลสมัครเล่นอยู่เลย ดีใจมากที่ได้โคจรมาเจอกับนักชกรุ่นพี่ที่เป็นไอดอลคนหนึ่ง ไม่มีหวั่นศักดิ์ศรี และจะเอาชนะให้ได้ คือน็อกสถานเดียว ไม่มีเสมอ