กรณีโลกออนไลน์แห่วิจารณ์กันสนั่น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก @โย รัชดา โพสต์เรื่องราวความศรัทธาที่มีต่อ พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม พระเกจิอาจารย์ชาวจังหวัดนครสวรรค์ หลังได้นั่งบนรถของเจ้าตัว จึงเป็นแรงบรรดาใจในการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ลงบนวัตถุมงคลนี้ ซึ่งเรียกว่า “เทพซิ่ง” พร้อมกับระบุข้อความว่า ศรัทธาบารมีเกิด ผมทำวงการรถยนต์มือสองมา เกือบ 30 ปี ผ่านเรื่องราวมากมาย จนผมได้กราบหลวงพ่อพัฒน์ และท่านได้นั่งบนรถผม ผมรู้สึกถึงแรงบรรดาใจที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ลงบนวัตถุมงคลนี้ ซึ่งผมขอเรียกว่า “เทพซิ่ง”  ใครได้มองภาพนี้ ก็จะสามารถเห็นดวงตาความรู้สึกที่หลวงพ่อถ่ายทอดความเมตตา ในขณะที่ท่านได้นั่งบนรถเรื่องราวเหล่าจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง สำหรับผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อพัฒน์ กับวัตถุมงคลนี้ ขอให้บารมีหลวงพ่อปกปักรักษา ผู้ที่ได้ครอบครองเหรียญวัตถุมงคลนี้ โดยการเดินทางด้วยยานพาหนะต่างๆ ให้ปลอดภัย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรืองตลอดไป นั้น   

วิจารณ์สนั่น! ศิษยานุศิษย์ทำเหรียญรุ่น ‘เทพซิ่ง’ หลัง ‘หลวงพ่อพัฒน์’ เคยนั่งบนรถ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส หลังจากมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นโพสต์ของเฟซบุ๊กดังกล่าวกันอย่างหลากหลายระหว่างศรัทธากับความเหมาะสม  โดยพระพยอมกล่าวว่า การสร้างเหรียญแล้วมีรถสปอร์ตด้านหลังเป็นทัศนะที่ไม่ตรงกับแนวทางพุทธศาสนา ทางพุทธศาสนามุ่งหวังให้ชาวพุทธพ้นทุกข์ ทีนี้ไปสร้างเรื่องสร้างปัญหา เครื่องรางของขลังแต่สมัยก่อนจะสร้างเป็นพระพุทธรูป อย่างเช่นพระสมเด็จ จะไม่มีรูปหลวงพ่อหลวงปู่สมัยปัจจุบันที่ผิดเพี้ยนมาเรื่อยๆ พอคิดอะไรขึ้นมาได้ก็เอามาสร้างวัตถุมงคล เอาเต่ามาเป็นเครื่องรางของขลังก็มี เอาอะไรที่โลดโผนโยนทะยาน เช่น เอารถสปอร์ตมาติดไว้หลังพระพุทธรูป หรือเครื่องรางของขลัง ต้องเรียกกันว่าเพี้ยนไปเรื่อยๆ ความคิดนอกลู่นอกทางมันจะเป็นเนื้องอก งอกออกมาทำให้คนไขว้เขวทำให้ศรัทธาไม่ถูกต้อง ไม่มีสติปัญญาจะเสียเงินกับของพวกนี้ไปและไม่ได้ประโยชน์อะไรจากสิ่งเหล่านี้เลย เพราะฉะนั้นถ้าทำไปไม่มีประโยชน์ก็หยุดซะ ทำอะไรที่มีประโยชน์มากกว่านี้ดีกว่า ทำงานสงเคราะห์ วัฒนธรรมที่เผยแพร่ดีงาม ช่วยกันทำดีกว่าอย่ามาส่งเสริมเรื่องนอกลู่นอกทาง ทางศาสนาเลยหยุดเถอะ การสร้างวัตถุมงคลแบบนี้ยังไม่ถือว่ามีความผิด ถึงขั้นอาบัดแต่ถ้ามีการอวดอุตริมากเกินไปว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้พิเศษอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วไม่มีคุณวิเศษจริงๆเข้าข้ออวดอุตริได้ ยิ่งอวดสรรพคุณอวดอ้างเกินความเป็นจริง เดี๋ยวคุ้มครองผู้บริโภคเขาคงไปจัดการเอง หรือมีการตั้งชื่อ กระตุ้นหู กระตุ้นตาประชาชนจะได้เช่าซื้อหาไปเก็บไว้

อยากฝากบอกประชาชนคนไทยอย่าเป็นเหยื่ออย่าไปเป็นลูกค้าสิ่งพวกนี้เลยมันเป็นสินค้าที่แขวนไว้ด้วยความไร้เหตุผล เป็นความงมงายมากกว่า ส่วนที่แบ่งเป็น 2 ฝั่งส่วนที่สนับสนุนให้สร้างคงต้องทบทวนดูให้ดี ส่วนฝ่ายที่ไม่ชอบอย่าไปด่าทอมากมาย เอาเป็นว่าอย่าไปสนใจ ใครสร้างสร้างไปใครทำทำไป ให้อยู่แบบร่มเย็นเป็นสุขให้สบายไว้ก่อน อย่าไปถึงกับเกลียดชังต่อว่าต่อขานด่าทอ เพราะจะไม่เกิดประโยชน์อะไร ถ้าเรารู้ไม่ถูกไม่ดีไม่มีสาระ ในแนวทางมรรคผลนิพาน ต้องการเงินทองต้องการเข้มขลังโด่งดังอย่างที่หลวงพ่อพุทธทาส เขียนกลอนว่า “บวชใหม่ๆก็อยากดีอยู่ไปไม่กี่ปีก็อยากดัง ใครห้ามก็ไม่ฟังเพราะอยากโด่ง หนักๆเริ่มคดเริ่มโกงแล้วค่อยๆดับไป”