• a kid from yesterday

“a kid from yesterday – EP.1 Pilot” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ สมพล รัตนวรี ใน EP. Pilot บทนำที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสีสันของชีวิตที่ผิดเพี้ยน ในโลกของผู้ใหญ่ที่ยังไม่ค่อยอยากจะโต โลดแล่นผ่านตัวละครสีสันจัดจ้าน ที่บางครั้งก็หัวร่องอหายให้กับความตลกร้ายของชีวิต

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่  12 พฤศจิกายน – 27 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : Red.cose (Collaborative Space)

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Red.cose

  • Unsent Message…นิทรรศการแห่งความสัมพันธ์ที่ไม่สมบูรณ์

“UNSENT MESSAGE” นิทรรศการ Interactive Art Installationโดยสองศิลปิน นุธิดา ทรัพย์บริบูรณ์ และ นิษฐกานต์ แก้วปิยสวัสดิ์ ศิลปินถ่ายทอดการเดินทางของความสัมพันธ์ ผ่านชิ้นงาน Interactive Art ที่จะนำทุกคนไปสู่ช่วงเวลาที่ถูกเก็บซ่อนไว้ในความรู้สึก ถึงแม้ว่าการเดินทาง อาจทำให้เราจำเป็นต้องทิ้งบางสิ่งไประหว่างทาง แต่มันคงจะดีไม่น้อย หากเรามีโอกาสได้หันกลับมามองมันอย่างเข้าใจ ว่าคุณได้จัดเก็บความสัมพันธ์เหล่านั้นไว้ในรูปแบบไหนของชีวิต โดยให้ผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างงานศิลปะให้สมบูรณ์ผ่านการร่วมแชร์ ‘คำพูดที่ไม่เคยได้ถูกพูดออกไป’ไม่ว่าความสัมพันธ์นั้นจะอยู่ในรูปแบบไหน จะไม่มีใครตัดสินกันและกันในพื้นที่แห่งนี้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่  12 พฤศจิกายน – 20 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : Craftsman Roastery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Craftsman Roastery

  • สุนทรียภาพแห่งความน่ากลัว

นิทรรศการ “สุนทรียภาพแห่งความน่ากลัว” โดย ดร.นภัส กังวาลนรากุล ถ่ายทอดผลงานศิลปะผ่านความน่ากลัวของภูตผีปีศาจ ซึ่งเกิดจากความกลัว อันเป็นพื้นฐานมนุษย์ที่ก่อให้เกิดความเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น ความตาย ภัยธรรมชาติ โรคระบาด และผลกรรมชั่วดี สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดภาพจินตนาการ กลายเป็นตัวตนสมมติของความกลัวในจิตใจ เป้าหมายของการศึกษานี้ คือ การศึกษาการ รับรู้ความงามที่อยู่เหนือความงามตามปกติด้วยกลวิธีของการสร้างภาพจินตนาการภูตผีปีศาจ และนำองค์ความรู้สร้างสรรค์ผลงานของการรับรู้ความงามของภูตผีปีศาจ ในรูปแบบของการนำลักษณะความน่าเกลียดน่ากลัวของผีและความน่ารักที่เป็นคู่ตรงข้าม มาร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน จนกลายเป็นผีที่มีรูปร่างที่สวย มีความร้ายรั้น อยู่ในบริบทบนพื้นที่สมมติของโลกหลังความตาย

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่  2 – 27 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P3 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • อัตตวิถี

นิทรรศการ “อัตตวิถี” โดย กูซอฟียะฮ์ นิบือซา และ ธมลวรรณ แสงนาค สองศิลปินชาวไทยพุทธมุสลิมจากภาคเหนือ (พิษณุโลก) และ อีกคนจากภาคใต้ (ปัตตานี) ที่มีโอกาสได้ทำความรู้จักกัน ในช่วงที่มาศึกษาปริญญาโท ศิลปินทั้งสองมีความเหมือนและความต่างกัน แต่ทว่ามีหัวใจดวงเดียวกันคือ “สุนทรียศาสตร์วิถีชีวิต” โดยนำเสนอรูปแบบทางความหมาย ความคิดที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว การให้ความหมายของความงดงามของวิถีชีวิตในบ้านเกิด โดยยึดหลักคำสอนของศาสนาเป็นพื้นฐาน ด้วยความรัก ความผูกพันและความภาคภูมิใจ หรือเป็นเสมือนการสร้างบรรยากาศแห่งสภาวะของเรื่องราวความงาม ซึ่งเป็นความรู้สึกแห่งภาพรอยประทับของจิตใจ เปรียบเสมือนการบันทึกเรื่องราวความทรงจำของผู้สร้างสรรค์ ผ่านกระบวนการทางเทคนิคภาพพิมพ์เทคนิคผสมหรือสื่อผสมอย่างชำนาญ เพื่อตระหนักถึงคุณค่าแห่งความสุขของชีวิตที่ประณีตงดงามและบริสุทธิ์เรียบง่าย ให้ผู้ที่สนใจสามารถรับรู้ทั้งภาษาภาพที่ศิลปินได้สร้างสรรค์

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่  2 – 27 พฤศจิกายน 2565

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P1-P2 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Red.cose, Craftsman Roastery, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]