แม้จะเจ็บป่วยหลายโรครุมเร้าและต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ที่ผ่านมา ทางด้านของ “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ยังคงได้รับกำลังใจที่สำคัญจากสามี “เสธ.ดอลลาร์” หรือ พล.ต.พัชร รัตตกุล ที่คอยดูแลช่วยเหลือกันตลอดมา และพากันไปเที่ยว ใช้ชีวิตและคอยอยู่เคียงข้างตลอด ท่ามกลางกำลังใจของกันและกัน อีกทั้งกำลังใจจากชาวเน็ตที่ประทับใจกับความรักของทั้งคู่

และเมื่อวันที่ (11 พ.ย. 65) ที่ผ่านมา คุณหญิงแมงมุม ต้องเข้ารับการผ่าตัดเย็บแผลกดทับ ผ่าตัดฉีดยาเข้าจอประสาทตา และฟอกไต นั้น

ล่าสุด เสธ.ดอลลาร์ ได้ออกมาอัพเดทผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า คุณหญิงแมงมุมเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นนานกว่า 12 นาที ก่อนจะที่ชีพจรกลับมาเต้นอีกครั้ง โดย เสธ.ดอลลาร์ ได้โพสต์ข้อความว่า

“กราบขอบพระคุณคุณหมอจอมใจ วิจิตรานนท์ ที่ช่วยชีวิตแมงมุมไว้วันนี้ครับ เมื่อเช้าแมงมุมหัวใจหยุดเต้น คุณหมอและพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ปั๊มหัวใจ (CPR) อยู่ 12 นาที จนแมงมุมมีชีพจรและฟื้นตัวกลับมาได้ ผมไม่ทราบจะทดแทนบุญคุณครั้งนี้ได้อย่างไรครับ #จะรอคอยวันที่เธอจะกลับมา #dontgiveup #everythingwillbeok #rightherewithyou @drchomchai”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีเหล่าเพื่อนๆ รวมทั้งชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความเห็น พร้อมทั้งส่งกำลังใจกันอย่างล้นหลาม..