จากกรณีสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ โพสต์ภาพนักเรียนจำนวนมากนั่งอยู่กลางแดด ร่วมให้กำลังใจ กับการพับตุ๊กตาช้างที่มากที่สุดในโลก ด้วยผ้าพื้นเมืองสุรินทร์ ที่สนามแสดงช้าง เพื่อบันทึกสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ในขณะที่ผู้ใหญ่นั่งชมอยู่ในร่มบนอัฒจันทร์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ซัดเละ!​ “สุรินทร์” ให้นักเรียนตากแดดพับตุ๊กตาช้างมากที่สุดในโลก จวกทรมานเด็ก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเบญจมินทร์ ปันสน ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์คลิปขณะเด็กๆที่ปรากฏในงานดังกล่าวเดินเข้าที่ร่ม ลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เบญจมินทร์ ปันสน – Benjamin Punson” อยู่ที่ สนามศรีณรงค์ (สนามแสดงช้าง) ระบุว่า “บ่ายนี้ อบจ.สุรินทร์ จะสร้างสถิติโลกด้วยการพับช้าง เพื่อบันทึก Guinness World Records งาน “มหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ 2565” ผมลองถามว่า: มาโดยสมัครใจหรือโดนบังคับมา คำตอบ: เสียงดังฟังชัด! … อากาศร้อนมาก พี่เป็นกำลังใจให้ครับ”

โดยคลิปที่ปรากฏมีความยาว 0.12 นาที เป็นคลิปเด็กๆที่มาร่วมงานถูกชายที่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นนายเบญจมินทร์ ถามว่า “โดยสมัครใจ หรือบังคับมาครับ” โดยเด็กๆกลุ่มดังกล่าวตอบแบบประสานเสียงดังลั่นว่า “บังคับมา คร้าาาา”

ภายหลังโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงคอมเมนต์กันต่างๆนานา และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “เบญจมินทร์ ปันสน – Benjamin Punson”