จากกรณีลอตเตอรี่อลเวง คนถูกลอตตารี่ รางวัลที่1 งวดวันที่ 16 พ.ย.2565 คือ นายมะนิช อายุ 49 ชาวบ้านคางฮุงหมู่ จ.ร้อยเอ็ด ต้องน้ำตาคลอ หลังพาลูกเมียไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากแล้ว โอนเข้าบัญชี นางอังคนารัตน์  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเมีย จากนั้นได้หอบเงินหนี ติดต่อไม่ได้ สร้างความไม่สบายใจแก่ตนและลูกๆ ก่อนนายมะนิช ตัดสินใจเข้าแจ้งเอาผิดกับเมียที่อยู่กินกันมา 26 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน ในข้อหายักยอกทรัพย์ ที่ สภ.ธวัชบุรี ไปแล้ว 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. นางอังคนารัตน์ พร้อมนายมะนิช ซึ่งเป็นผัวเมียกัน ได้พานายอัฐพล อายุ 18 ปี (ลูกคนกลาง) และ ด.ญ.อัจจริยรัตน์ อายุ 11 ขวบ (ลูกคนสุดท้อง) เดินทางไปยังสำนักงาน ธ.ก.ส. สาขาธวัชดินแดง เพื่อทำตามคำสัญญาว่าจะยินยอมคืนเงินที่เหลือในบัญชีเงินจำนวน 3.1ล้านบาท หลังนายมะนิช เข้าแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์ 

โดยก่อนหน้านี้ นางอังคณารัตน์ ได้โอนให้ลูกชายคนโตไปแล้ว 2 แสนบาท โอนให้นายมะนิช ไปก่อนหน้า 1 ล้านบาท และส่วนหนึ่งตนได้นำไปใช้หนี้ที่มีอยู่ เหลือในบัญชี 3.1 ล้านบาท ตกลงว่าจะโอนให้นายมะนิช 1.6 ล้านบาท ให้ลูกชายคนที่ 2 จำนวน 500,000 บาท และลูกสาวคนสุดท้อง จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งลูกทั้ง 2 คน ให้นายมะนิช ผู้เป็นพ่อ เปิดบัญชีร่วมด้วย สำหรับข้อกำหนดการเบิกถอนเงิน ลูกชายคนที่ 2 จะถอนเงินในบัญชีได้เมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไป ส่วนลูกสาวจะถอนเงินได้เมื่ออายุ 18 ปีขึ้นไป โดยพ่อลูกต้องไปทำเรื่องเบิกถอนด้วยกันทุกครั้ง 

โอกาสนี้ นายอรรครพงศ์ คูนาเอก ผจก.ธ.ก.ส. สาขาธวัชดินแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้อำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำในการเปิดบัญชีเพื่อป้องกันปัญหาเป็นอย่างดี

ในส่วนข้อตกลงกันไว้ในตอนแรกกับพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ว่าจะต้องโอนเงินคืนให้นายมะนิช 1.6 ล้าน นั้นปรากฏว่า นายมะนิช เกิดเห็นใจเมีย และลูกห่วงลูกจะไม่มีเงินใช้จ่ายไปโรงเรียน จึงโอนให้เมียคืน 1 แสนบาท เพราะเงินในบัญชีลูกยังไม่สามารถเบิกถอนได้จึงให้เมียเก็บไว้ใช้จ่าย หลังโอนเงินเข้าบัญชีแก่ทุกคนตามข้อตกลงที่ทำกันไว้ พ่อแม่และลูก 2 คน ได้ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นหลักฐานว่าทุกอย่างจบแล้ว นายมะนิช พูดสั้นๆว่า วันนี้รู้สึกสบายใจขึ้น ไม่คิดมากอีกแล้วเพราะทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการ จากนี้จะขอใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ 

ส่วน นางอังคณารัตน์ บอกว่า วันนี้ได้คืนเงินให้หมดตามที่เขาต้องการแล้ว และไม่ได้คิดจะลงชื่อร่วมในบัญชีกับลูกแต่อย่างใด สำหรับเงินที่นายมะนิชให้ไว้ 1 แสน ก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายให้ลูกไปเรียน เพราะอีกหลายปีลูกจึงจะถอนเงินออกมาใช้ได้ คำถามที่ว่า พ่อ แม่ ลูกจะกลับมาดีกันหรืออยู่ด้วยกันเหมือนแต่ก่อนนั้น เป็นไปได้หรือไม่นั้นบอกว่าเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้ต่างฝ่ายต่างร้อน ต้องแยกทางกันไปก่อน อนาคตจะเป็นอย่างไรยังไม่ทราบ

หลังจัดการเรื่องโอนเงินเข้าบัญชีเสร็จ พ่อ แม่ ลูก จึงพากันเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี เพื่อแสดงหลักฐานตามข้อตกลงและลงลายมือถอนแจ้งความ ยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อไป.