เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ย. พ.ต.ต กัมพล อินทีวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายนอนเสียชีวิต ภายในเต็นท์ขายรถมือ 2 ที่ไม่ได้เปิดให้บริการแล้ว  ริมถนนสายเอเชีย หมู่ที่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน แพทย์โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ไปให้การสนับสนุน

ข้างห้องพักของเต็นท์รถ พบศพนายเดช บัวปทุม อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ มีมุ้งสีฟ้ากางคลุมอีกที สภาพศพสวมใส่เสื้อคอกลมสีดำ ไม่สวมใส่กางเกง มีเลือดไหล แห้งกรัง ออกมาทางปากจมูก และมีอุจจาระราดออกมากองบนที่นอน ใกล้กันพบข้าวกล่องที่กินไม่หมดอยู่ 1 กล่อง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการรื้อค้น การต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ใต้แคร่ไม้ไผ่ พบขวดสุรา และขวดเบียร์ ใกล้กันยังพบสุนัข เพศผู้ สีน้ำตาล นอนเฝ้าศพอยู่

สอบถาม นางธนพร แซ่ลิ้ม อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเองมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ สนิทสนมกับผู้เสียชีวิต ทักทายพูดคุยกันเป็นประจำ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนอัธยาศัยดี ชอบดื่มสุรา ไม่เคยมีมีปากเสียงอะไรกับใคร ช่วงเย็นของวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ยังเอาข้าวมาให้เห็นนั่งกินอยู่ปกติดี จนช่วงบ่ายเห็นว่ายังนอนอยู่ในมุ้ง จึงตะโกนเรียกไม่ตอบ ผิดสังเกตจึงชวนเพื่อนบ้านเข้ามาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว ผู้เสียชีวิตเป็นคนชอบดื่มสุรามาก เคยพูดติดตลกว่า ถ้าจะตายก็ขอตายด้วยเหล้าขาวก็แล้วกัน และน่าแปลกใจมาก เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนเองยังฝันเห็นผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตอยู่ในมุ้งและยังพูดกับตนเองว่า ทำต้มยำไก่มาให้กินหน่อย พอตอนเช้า ตนเองรีบนำความฝันมาเล่าให้ผู้เสียชีวิตฟัง ผู้เสียชีวิตยังหัวเราะและบอกว่าฝันเห็นตัวเองตาย แสดงว่าต่ออายุให้แล้ว ตนยังถามปีเกิด และอายุของผู้เสียชีวิต ซึ่ง เกิด พ.ศ. 2515 อายุ 50 ปี ตนจึงไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ก็ไม่ถูก

ส่วนผู้ตายนั้น เป็นคนงานเฝ้าเต็นท์รถ แห่งนี้มาหลายปี และเคยบ่นว่า ขาบวมต้องซื้อยามากิน สิ่งที่น่าเหลือเชื่อและขนลุกไปกว่านี้ คือในวันที่ 22 พ.ย. เป็นวันเกิดของผู้ตายพอดี แต่นายเดชมาตายก่อนวันเกิดเพียง 1 วันเท่านั้น และสิ่งที่ตนฝันถึงก็เป็นเรื่องแปลก ที่ฝันเห็นนายเดชเสียชีวิตตามในฝัน ล่วงหน้าเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น

ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จึงให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่นิติวิทยาศาสตร์  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุต่อไป