เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีกับกลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า ทางชุดทำงานอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเส้นทางการเงินว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง ทั้งนี้ หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายแล้วจะต้องมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจนทางคดีมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม คดีนี้ทาง ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำหากใครกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ ก็ต้องดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา เพื่อตอบปัญหากับสังคมได้อย่างชัดเจนต่อไป

มีรายงานว่าทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้มอบหมายให้ทางคณะทำงานรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว หลังพบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ ผับท็อปวัน และ ผับจินหลิง ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนพบความเคลื่อนไหวของนายตู้ห่าว ว่ายังคงอยู่ในไทย ในส่วนของกลุ่มคนจีนทั้งหมดและมีการออกหมายจับเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลออกหมายจับ 

นอกจากนี้รายงานข่าวยังระบุว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 24  พ.ย. ทางชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ. ซึ่งเป็นระดับรองผู้บังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม ม.157 ม.149 หลังพบว่ามีการปล่อยคืนรถของกลาง ซึ่งเป็นรถหรู 4 คัน เพื่อแลกกับการเรียกรับผลประโยชน์จำนวน 2 ล้านบาท.