จากกรณีตำรวจจับกุมตัว นายอานนท์ หรือ แม็ค นาเคียน หรือ แม็ค ทุ่งจีน สุทธิการ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังก่อเหตุยิง น.ส.จรัญญา หรือ ฟ้า ภรรยาเสียชีวิตหน้าห้องเช่าใน ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เหตุเพราะไม่พอใจที่ฝ่ายหญิงไปตามเจอ พร้อมหญิงสาวคู่ขาอีก 3 คน โดยมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจน และพบว่านายอานนท์ ได้หลบหนีไปพร้อมกับสาวคู่ขารายหนึ่ง และพากันไปซ่อนตัวในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 23 พ.ย. พ.ต.ท.สมเชิญ ทองใหญ่ รอง ผกก.สส.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้นำตัว น.ส.ปอย (นามสมมุติ) นักเรียนสาว ม.5 แฟนใหม่ของนายอานนท์ มาสอบปากคำโดยทีมสหวิชาชีพ และจะมีการสอบสวนเพื่อนสาวอีก 2 คน ที่ปรากฏในคลิปวันเกิดเหตุ เป็นพยานในคดีนี้เช่นกัน

ที่แท้ “ไอ้แม็ค ทุ่งจีน”ผัวทมิฬยิงเมียดับ ซุกกบดานกระบี่ก่อนถูกตร.ตะครุบ

ต่อมา พ.ต.ท.ธนาธร พันธ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายอานนท์ ไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นผัดแรก จากนั้นมีผู้มายื่นขอประกันตัวในชั้นศาล จนกระทั่งเย็นวันนี้ ศาลได้พิจารณาให้ประกันตัวนายอานนท์ โดยห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีอย่างเด็ดขาด

น้องสาวของ น.ส.จรัญญา ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนพร้อมญาติๆ ได้เดินทางมาที่ศาลเพื่อติดตามความคืบหน้า ปรากฏว่านายแม็คได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ เดินลงมาจากศาลพอดี ตนและญาติๆ ถึงกับตกใจ ยอมรับว่าญาติๆ ไม่ได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เพราะยุ่งเรื่องการจัดงานศพผู้ตาย แต่คดีลักษณะนี้ ตำรวจน่าจะคัดค้านการประกันตัว จากนี้ตนและญาติๆ คงต้องอยู่กันอย่างหวาดผวาแน่นอน

“ตนและญาติๆ รับไม่ได้ นายแม็คมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม อยู่กับผู้หญิงอื่นแล้วยิงเมียตัวเองเสียชีวิต ทิ้งลูก 2 คน เผชิญชะตากรรมและยังมีข้อหาเสพยาเสพติด พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมทั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา พรากผู้เยาว์ไปเพื่ออนาจาร ตามที่ผู้ปกครองของ น.ส.ปอย แฟนใหม่ของนายแม็คมาแจ้งความดำเนินคดี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวด้วย” น้องสาวของ น.ส.จรัญญา กล่าว