เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหัวค่ำวานนี้ (17 ส.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาออนไลน์ผ่าน CareTalk x CareClub House ในหัวข้อ ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน โดยระบุว่า วัคซีนไฟเซอร์ทั่วโลกมีไว้ฉีด แต่ในประเทศไทย น่าจะเป็นที่เดียวในโลก ที่มีไว้อม เดี๋ยวต้องโทรไปถามซีอีโอของไฟเซอร์ว่า วัคซีนล็อตที่คุณส่งมาบ้านเรานี้ มีแบบไว้อมด้วยเหรอ แทนที่จะเอาไปให้ด่านหน้าใช้ ก็เอามาอมกัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางแห่ง ก็มากันไว้ให้ลูกพี่

“ถ้าด่านหน้ามันพังเนี่ย คือมันพังทั้งระบบ แทนที่จะไปทำให้ด่านหน้าแข็งแรงก่อน แล้วที่เหลือค่อยว่ากัน วีไอพีอะไรนี่ขอฉีดแถวสองได้ไหม ให้ด่านหน้ามันรอดก่อน” อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า ลูกน้องตนเองไปฉีดซิโนฟาร์มมาก่อนหน้านี้ วัดภูมิได้ 60 แต่หลังไปฉีดไฟเซอร์ 1 เข็ม วัดได้ถึง 2 หมื่นกว่า แสดงให้เห็นว่า วัคซีน mRNA นั้นสร้างภูมิได้สูงมาก

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความที่นายทักษิณ ระบุในการเสวนาด้วยว่า “…ทำไมไม่เอาวัคซีนที่มีคุณภาพมาให้ รอตังค์ทอนหรือเปล่า วัคซีนไฟเซอร์ ขอเถอะ ขอชนิดที่ฉีดแล้วไม่อมได้ไหม รักประชาชนหน่อย …”

พี่โทนี่พูดถึงเรื่องวัคซีนในประเทศไทยว่า “เรื่องวัคซีนไฟเซอร์ ขอเถอะ ขอชนิดที่ฉีดแล้วไม่อมได้ไหม ถ้าด่านหน้าได้แล้วทุกอย่างจบเลย 1.54 ล้านโดส รีบฉีดให้หมด ถ้าเหลือก็ให้พระ สัปเหร่อ เด็กส่งอาหาร วันนี้ไรเดอร์ไปซื้อของในห้างให้คุณ ยังไงก็แล้วแต่ให้คนเสี่ยงที่จะติดเชื้อ กับคนที่เขาดูแลพวกเราฉีดก่อน เอาแบบให้ภูมิเขาสูงๆ”

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย