เรียกได้ว่าทำเอาเหล่าชาวเน็ตต่างพากันคึกคัก และกำลังเป็นอีกหนึ่งของสีสันบอลโลก 2022 สำหรับเรื่องราวควันหลงจากเกมที่ ทีมชาติเกาหลีใต้ สามารถยันเสมอ ทีมชาติอุรุกวัย ไปได้ด้วยสกอร์ 0-0 ในเกมเปิดสนามของฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายในกลุ่ม H เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

รูปภาพ

แต่สิ่งหนึ่งทำอาหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั้นก็คือระหว่างการแข่งขันช่วงนาทีที่ 74 ทีมชาติเกาหลีใต้ได้ส่ง “โช กยู-ซอง” ลงสนามในฐานะตัวสำรอง โดยถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน “ฮวัง อึย-โจ” แต่แม้ว่า โช กยู-ซอง จะลงสนามแค่ช่วงท้ายเกมแต่ก็ทำให้เขาได้รับความสนใจจากแฟนๆ โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ เป็นจำนวนมาก จนทำมีแฟนบอลไทยและแฟนบอลหลายๆ ชาติ ต่างพากันติดแฮชแท็ก “#ChoGuesung” ทั่วทั้งโลกออนไลน์ พร้อมต่างพากันสอบถามว่าเขาเป็นใครกันนะ

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “โช กยู-ซอง” เป็นดาวยิงทีมชาติเกาหลีใต้ คือ 1 ใน 2 ศูนย์หน้าที่ติดทีมชาติเกาหลีใต้ ในชุดนี้ โดยปัจจุบันในวัยแค่ 24 ปี โดยค้าแข้งอยู่กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ทีมในประเทศบ้านเกิด โดยปีนี้ ทำไปแล้ว 22 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 39 นัดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังยิงประตูในเค ลีก ไปแล้ว 4 ลูก จากการลงสนาม 8 นัด ในฤดูกาลนี้ ก่อนจะถูก เปาโล เบนโต เรียกตัวมาติดทีมชาติในชุดฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่ชื่อของ โช กยู-ซอง ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากภายช่วงเวลาการแข่งขันราว 20 นาทีของเจ้าตัวในเกมนี้ ก็ทำให้ยอดผู้ติดตามของเขาพุ่งทะยานจากหลักหมื่นต้นๆ กลายเป็น 337,000 คน ภายในข้ามคืนเลยทีเดียว แถมตัวเขายังถูกพูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์จากแฟนบอลคู่แข่งอย่างอุรุกวัย จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ด้วยคำค้นหาว่า 9 de Corea หรือ เบอร์ 9 เกาหลี อีกด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : whrbtjd, 전북현대모터스 – Jeonbuk Hyundai Motors FC